Xã hội

Quốc gia mặt trời mọc lập kỷ lục doanh thu từ du lịch, trung bình mỗi du khách chi gần 40 triệu đồng

Manh Lan 27/10/2024 11:40

Trong 9 tháng đầu năm 2024, chi tiêu của du khách quốc tế tại quốc gia này đã phá kỷ lục, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch.

Chi tiêu của khách du lịch tại Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục, vượt qua mọi năm trước chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2024. Dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho thấy du lịch đang trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của đất nước này, được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ đồng yên yếu, làm gia tăng sức hấp dẫn cho du khách quốc tế.

Theo thống kê sơ bộ, tổng chi tiêu của du khách quốc tế trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024 đã đạt 5,86 nghìn tỷ yên (tương đương 39,27 tỷ USD). Con số này không chỉ vượt qua mức 5,3 nghìn tỷ yên của cả năm 2023, mà còn cao hơn bất kỳ năm nào trong quá khứ. Với tốc độ này, năm 2024 có thể sẽ trở thành một cột mốc quan trọng cho ngành du lịch Nhật Bản, khẳng định vị thế của đất nước mặt trời mọc như một điểm đến hàng đầu thế giới.

Quốc gia mặt trời mọc lập kỷ lục doanh thu từ du lịch, trung bình mỗi du khách chi gần 40 triệu đồng - ảnh 1
Theo thống kê sơ bộ, tổng chi tiêu của du khách quốc tế trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024 đã đạt 5,86 nghìn tỷ yên (tương đương 39,27 tỷ USD)

Du lịch giờ đây đã trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ hai của Nhật Bản, chỉ đứng sau xuất khẩu ô tô và vượt qua xuất khẩu linh kiện điện tử. Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của ngành du lịch đối với nền kinh tế Nhật Bản, đồng thời nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Theo số liệu từ tháng 7 đến tháng 9, trung bình mỗi du khách đến Nhật Bản đã chi tiêu khoảng 223.000 yen (khoảng 37,5 triệu đồng) cho mỗi chuyến đi. Xét theo quốc gia, du khách Ý đứng đầu danh sách với mức chi tiêu cao nhất, tiếp theo là du khách đến từ Tây Ban Nha và Nga. Điều này chứng tỏ rằng Nhật Bản không chỉ hấp dẫn khách du lịch châu Á mà còn cả các du khách đến từ châu Âu và Nga.

Số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản cũng liên tục đạt kỷ lục hàng tháng kể từ tháng 2 năm 2024. Tháng 7 ghi nhận con số 3,29 triệu du khách - mức cao nhất từ trước đến nay. Tính đến hết tháng 9, đã có 26,88 triệu du khách quốc tế đến Nhật Bản, vượt qua tổng số khách của cả năm 2023. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng, có khả năng phá vỡ kỷ lục 31,9 triệu khách du lịch vào năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều quốc gia phải đóng cửa biên giới.

*Theo CNBC

>> 'Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới' nằm ở Tây Bắc Việt Nam sẽ trở thành đô thị du lịch xanh, thông minh vươn tầm thế giới

'Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới' nằm ở Tây Bắc Việt Nam sẽ trở thành đô thị du lịch xanh, thông minh vươn tầm thế giới

Bài 1: Ngành du lịch tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa, lũ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/quoc-gia-mat-troi-moc-lap-ky-luc-doanh-thu-tu-du-lich-trung-binh-moi-du-khach-chi-gan-40-trieu-dong-129042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Quốc gia mặt trời mọc lập kỷ lục doanh thu từ du lịch, trung bình mỗi du khách chi gần 40 triệu đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH