Cầu Kỳ Lộ với tổng chiều dài 1.873 m, thuộc dự án thành phần cao tốc đoạn Quy Nhơn (Gia Lai) - Chí Thạnh (Đắk Lắk) - là cây cầu có quy mô lớn nhất, dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Từ nay đến thời điểm thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8, hai đoạn tuyến cần thi công thêm khoảng 4.000 tỷ đồng khối lượng xây lắp, tương đương 45-50 tỷ đồng/ngày.
Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc tập trung thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh thi công. Ông yêu cầu hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/9.
Hiện cả 4 dự án đang được triển khai thi công, song vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng vướng mặt bằng, thiếu hụt nguồn vật liệu và một số trở ngại khác.
Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng vốn đầu tư hơn 317 tỷ đồng. Trong đó, diện tích bên phải tuyến khoảng 52.970 m2 và diện tích bên trái tuyến khoảng 52.762 m2.
Hầm Sơn Triệu dự kiến cán đích vào tháng 6/2025, nhanh hơn 3 tháng so với hợp đồng, đây là hạng mục thuộc gói thầu 11-XL của cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh, 1 trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn II 2021–2025.
Ban Quản lý dự án 85 vừa có văn bản trình Bộ GTVT phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kinh doanh trạm dừng nghỉ Km41+500 trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh.
Việc làm hầm xuyên núi trên đoạn đường cao tốc Bắc - Nam gặp nhiều khó khăn, sự trợ giúp của công nghệ hiện đại đã tác động đến quá trình triển khai dự án.
Bộ GTVT đề nghị Bình Định sớm tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo công địa thuận lợi để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam.