Rao bán đất nhà ông Phạm Công Danh giá chưa đầy 53 triệu đồng/m2: Đất Tân Phú, TP.HCM nguội lạnh?

15-08-2022 18:15|Minh Hiếu

Sau 14 lần rao bán không thành công mảnh đất của cựu "sếp lớn" ngân hàng, Sacombank sẽ quyết định đấu giá lần thứ 15 với giá khởi điểm khoảng 53 triệu đồng/m2.

Những ngày gần đây, khi thông tin Sacombank rao bán tài sản liên quan vợ chồng ông Phạm Công Danh với giá gần 600 tỷ đồng được đưa ra thì nhiều người rất hiếu kỳ. Mảnh đất diện tích hơn 11,2 nghìn m2 được rao bán với giá chưa đầy 53 triệu đồng/m2 đặt ra nhiều câu hỏi ngỏ!

Sacombank rao bán đất nhà ông Phạm Công Danh ở Tân Phú giá chưa đầy 53 triệu đồng/m2

Vào ngày 9/8/2022, Công ty Đấu giá hợp danh Toàn Cầu Group thông báo bán đấu giá tài sản do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đề nghị đấu giá tài sản đảm bảo lần thứ 15. Lần này, giá khởi điểm đúng bằng giá khởi điểm lần thông báo bán đấu giá lần thứ 14 tổ chức hồi đầu tháng 7. Tức, Sacombank đã từng bán mảnh đất này với giá tương tự mà không ai mua!

Cụ thể, tài sản đấu giá là bất động sản tọa lạc tại thửa đất số 21 tờ bản đồ số 1, tại số 2 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích đất 11.221,7m2 – là đất sử dụng riêng, dùng để sản xuất kinh doanh, thời hạn sử dụng lâu dài, cập nhật biến động sang tên cho ông Phạm Công Danh ngày 13/6/2006.

Hiện giá khởi điểm của dự án gần 593 tỷ đồng - với mức giá rao bán được ước tính đất bán đấu giá có giá khởi điểm khoảng 53 triệu đồng/m2.

Khi thông tin này được công bố, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu việc sốt đất mà hàng ngày chúng ta đang nghe "nhan nhản" có thật sự đúng? 

Giá đất có thực sự "sốt"?

Theo chúng tôi tìm hiểu được trên các trang tin rao bán giá đất, cụ thể như Batdongsan.com, giá đất tại Phường Tây Thạnh được rao khá cao.

Cụ thể, trong tin rao gần đây, có lô đất với khoảng 100m2 có giá khoảng 95 triệu đồng/m2; còn đối với những lô đất có 2 mặt tiền với 105m2 sẽ có giá rơi vào 133,3 triệu đồng/m2.

Theo Google Maps, có thể thấy khu vực phường Tây Thạnh tiếp giáp với nhiều địa điểm lớn tại TP. HCM như Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cùng với đó hàng loạt trung tâm thương mại, trường học, công viên...

Ngoài ra, phường Tây Thạnh còn giao với rất nhiều trục đường chính, giúp thuận tiện trong việc di chuyển.

Tuy nhiên, điều khá kỳ lạ là mảnh đất của cựu "sếp lớn" ngân hàng một thời lại khá "ế ẩm" khi Sacombank rao bán đã 14 lần nhưng bất thành. Sắp tới đây, ngân hàng lại tiếp tục đem mảnh đất hơn 11,2 nghìn m2 của ông Phạm Công Danh đem bán. 

Sau khi Sacombank công bố việc đấu giá với giá khởi điểm chỉ chưa đầy 53 triệu đồng/m2 nhiều người băn khoăn liệu đất có thực sự "sốt giá"? 

Xem thêm: Sacombank rao bán tài sản liên quan vợ chồng ông Phạm Công Danh với giá gần 600 tỷ đồng

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Chuyện cổ tức Sacombank (STB): 'Một là cùng chờ đợi với ngân hàng, hai là bán cổ phiếu đi để thu tiền về'

Sacombank (STB) dưới thời đại gia Dương Công Minh kinh doanh ra sao?

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rao-ban-dat-nha-ong-pham-cong-danh-gia-chua-day-53-trieu-dongm2-dat-tan-phu-tphcm-nguoi-lanh-144440.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rao bán đất nhà ông Phạm Công Danh giá chưa đầy 53 triệu đồng/m2: Đất Tân Phú, TP.HCM nguội lạnh?
POWERED BY ONECMS & INTECH