Doanh nghiệp

Rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?

Huy Hoàng 01/10/2024 06:01

Bà Nguyễn Phương Hằng từ lâu đã nổi tiếng với thú chơi kim cương xa xỉ, sở hữu bộ sưu tập kim cương có giá trị lên đến 300 triệu USD.

Tối ngày 29/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, đã có buổi giao lưu đặc biệt với hàng nghìn người tại Trường đua thuộc Khu du lịch Đại Nam, đánh dấu sự trở lại sau 10 ngày kể từ khi được ra tù do những lùm xùm về phát ngôn trên sóng livestream trước đó.

Trong buổi livestream trực tiếp trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, bà Nguyễn Phương Hằng, cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng và con trai, đã công bố quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Bà Hằng khẳng định số tiền này sẽ được gửi trực tiếp đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ người dân chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai trong thời gian vừa qua.

Không chỉ có bà Hằng, con trai bà, Huỳnh Hằng Hữu, cũng dành toàn bộ số tiền 35,5 triệu đồng từ quà sinh nhật lần thứ 12 của mình để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc. Hành động này nhận được nhiều sự tán dương từ cộng đồng.

Trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3.

Rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?
Bà Nguyễn Phương Hằng gây "sốc" khi tuyên bố sẵn sàng bán chiếc nhẫn kim cương trị giá 1.000 tỷ đồng

>> Bà Nguyễn Phương Hằng rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ: Chiêm ngưỡng 10 viên kim cương đắt nhất hành tinh

Đặc biệt, tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Phương Hằng gây "sốc" khi tuyên bố sẵn sàng bán chiếc nhẫn kim cương trị giá 1.000 tỷ đồng nếu có người mua, và toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển vào Quỹ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ công tác từ thiện. Bà Hằng nhấn mạnh: "Tôi xin hứa danh dự sẽ cống hiến trọn vẹn số tiền này cho công tác từ thiện".

Bà Nguyễn Phương Hằng từ lâu đã nổi tiếng với thú chơi kim cương xa xỉ, với bộ sưu tập kim cương có giá trị lên đến 300 triệu USD (tương đương khoảng 6.800 tỷ đồng). Trong đó, nổi bật nhất là viên kim cương "nước D" 45 carat màu trắng tinh khiết, một viên kim cương cực kỳ hiếm với giá trị có thể lên đến hàng chục triệu USD.

>>Động thái đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng khi quay lại điều hành Đại Nam

Rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?
Những viên kim cương đắt tiền là phụ kiện không thể thiếu của bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: K.T)

Trong một lần livestream trước đó, bà Hằng từng chia sẻ về sự giàu có của mình: “Tôi có tài sản từ 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ USD. Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác nhau. Kim cương của tôi lên đến hàng ký, và tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi. Tôi đi những chiếc xe 40-50 tỷ đồng, và có đến vài chiếc là chuyện bình thường”.

Công ty Cổ phần Đại Nam là doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng. Trong đó, Khu du lịch Đại Nam là một trong những dự án nổi bật nhất. Được xây dựng từ năm 1999 với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng, khu du lịch này có diện tích 450ha, bao gồm biển, hồ, sông, núi, và các công trình kiến trúc nổi bật như đền thờ Đại Nam (Kim Điện) và dãy núi Bảo Sơn.

Rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?
Khu du lịch Đại Nam

Trong sáng 29/9, bà Nguyễn Phương Hằng đã quyết định mở cửa miễn phí toàn bộ Khu du lịch Đại Nam trong thời gian 4 ngày, tạo điều kiện cho người dân từ khắp nơi có cơ hội tham quan, vui chơi và sử dụng miễn phí các dịch vụ tại Khu du lịch Đại Nam.

Bên cạnh lĩnh vực du lịch, Công ty Đại Nam còn sở hữu nhiều dự án bất động sản công nghiệp và khu dân cư lớn như Khu công nghiệp Sóng Thần 2 tại TP Dĩ An, Khu công nghiệp Sóng Thần 3 tại TP Thủ Dầu Một, cùng các khu dân cư tại Bình Dương, Bình Phước.

>>Ngoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm 'sếp' ở những công ty nào?

Ngoài Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng đang làm 'sếp' ở những công ty nào?

Động thái đầu tiên của bà Nguyễn Phương Hằng khi quay lại điều hành Đại Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rao-ban-nhan-kim-cuong-1000-ty-dong-de-lam-tu-thien-ceo-dai-nam-nguyen-phuong-hang-giau-co-nao-251110.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Rao bán nhẫn kim cương 1.000 tỷ đồng để làm từ thiện, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH