Rộ tin NHTW Thụy Sĩ "bơm" 54 tỷ USD giải cứu, cổ phiếu Credit Suisse tăng vọt 30%

16-03-2023 16:00|Linh Nhi

Credit Suisse thông báo sẽ thực hiện phương án vay NHTW Thụy Sỹ dưới dạng công cụ vay có đảm bảo và công cụ thanh khoản ngắn hạn.

Giá cổ phiếu Credit Suisse tăng hơn 30% trong ngày 16/03, sau khi ngân hàng Thụy Sỹ này cho biết sẽ vay tới 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương.

Trong ngày 15/03 (giờ Mỹ), Credit Suisse thông báo sẽ thực hiện phương án vay NHTW Thụy Sỹ dưới dạng công cụ vay có đảm bảo và công cụ thanh khoản ngắn hạn.

Trong tuyên bố chung đưa ra ngày 15/03, NHTW Thụy Sỹ và Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sỹ (FMSA) cho biết Credit Suisse “vẫn đáp ứng yêu cầu vốn và thanh khoản đối với các ngân hàng quan trọng với hệ thống”.

Trong phiên trước, giá cổ phiếu Credit Suisse chạm mức thấp kỷ lục, sau khi nhà đầu tư lớn nhất, Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út cho biết sẽ không bơm thêm vốn cho Credit Suisse vì rào cản về quy định.

Rộ tin NHTW Thụy Sĩ

Bên cạnh đó, Credit Suisse còn đưa ra đề nghị đấu thầu bằng tiền mặt đối với 10 chứng khoán nợ cao cấp định danh bằng USD với tổng giá trị 2,5 tỷ USD và một đề nghị đấu thầu khác với 4 chứng khoán nợ cao cấp định danh bằng Euro với tổng giá trị 500 triệu Euro, Credit Suisse cho biết.

Sau công bố trên, chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,45%, Nasdaq 100 tương lai tăng 0,54% và chỉ số Dow Jones tương lai tăng hơn 100 điểm.

UBS lỗ đậm sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngân hàng Thụy Sỹ đưa ra chiến lược ngăn chặn các đợt rút tiền hàng loạt

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS ghi nhận lợi nhuận kỷ lục sau khi tiếp quản Credit Suisse

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ro-tin-nhtw-thuy-si-bom-54-ty-usd-giai-cuu-co-phieu-credit-suisse-tang-vot-30-173916.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rộ tin NHTW Thụy Sĩ "bơm" 54 tỷ USD giải cứu, cổ phiếu Credit Suisse tăng vọt 30%
POWERED BY ONECMS & INTECH