Thế giới

Rộ tin phát hiện bom tại địa điểm vận động tranh cử của ông Trump

Minh Thu 19/09/2024 13:54

Cảnh sát New York đã lên tiếng sau báo cáo phát hiện một quả bom trong chiếc ô tô thuộc khu vực đảm bảo an ninh tại địa điểm ông Donald Trump sắp tiến hành vận động tranh cử.

Theo hãng tin RT, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump dự kiến sẽ phát biểu tại Long Island ở phía đông thành phố New York vào lúc 19h (giờ địa phương) hôm 18/9.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, nhà báo James Lalino của One America News (OANN) cho biết “các nguồn tin từ Sở Cảnh sát quận Nassau vừa nói với tôi rằng, vùng bảo vệ đã bị xâm phạm, và một thùng màu xanh được di dời khỏi khu vực xung quanh địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump vào tối nay".

trump van dong tranh cu.jpg
Ông Trump tại một cuộc vận động tranh cử. Ảnh: New York Times

Theo nguồn tin của nhà báo Lalino, chó nghiệp vụ “đã phát hiện thiết bị nổ nằm trong một chiếc xe, và tài xế đã chạy vào trong rừng. Không ai thấy anh ta có gì trên người, họ chỉ thấy anh ta bỏ chạy".

Tuy nhiên, cảnh sát quận Nassau sau đó đã bác bỏ thông tin của nhà báo Lalino.

“Các báo cáo về việc tìm thấy chất nổ tại địa điểm này là không có căn cứ. Có người đang bị thẩm vấn, người này có thể đã huấn luyện chú chó được cho phát hiện ra quả bom”, ông Patrick Ryder, Ủy viên cảnh sát quận Nassau Patrick Ryder nói.

Cũng theo ông Ryder, “cá nhân cùng với chú chó đã báo cáo sai sự thật về việc phát hiện ra bom, nên người này đang bị cảnh sát giam giữ”.

Hàng nghìn người ủng hộ đảng Cộng hòa đã xếp hàng bên ngoài Nassau Coliseum, nơi ông Trump dự kiến phát biểu vào lúc 19h (giờ địa phương). Một số người còn cắm trại qua đêm để có được chỗ ngồi tốt bên trong đấu trường.

Ông Trump đã chuyển sang tổ chức các cuộc vận động trong nhà, sau khi ông bị thương trong vụ ám sát hụt vào ngày 13/7 tại một sự kiện ngoài trời ở thành phố Butler, bang Pennsylvania.

Còn hôm 15/9, Mật vũ Mỹ đã phát hiện âm mưu ám sát nhằm vào ông Trump, khi cựu Tổng thống Mỹ đang chơi golf ở câu lạc bộ golf Trump International tại West Palm Beach, bang Florida. Khi Mật vụ Mỹ nổ súng, nghi phạm đã cố gắng tẩu thoát, nhưng sau đó bị bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy một khẩu súng trường AK-74 có ống ngắm, và một máy quay GoPro. Được biết, trước khi bị phát hiện, đối tượng chỉ cách ông Trump khoảng 275 - 460m.

>> Mỹ giảm lãi suất, ông Trump và bà Harris phản ứng trái ngược

Mỹ giảm lãi suất, ông Trump và bà Harris phản ứng trái ngược

FBI tố tin tặc Iran đã công khai dữ liệu tranh cử trộm từ ông Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ro-tin-phat-hien-bom-tai-dia-diem-van-dong-tranh-cu-cua-ong-trump-2323822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Rộ tin phát hiện bom tại địa điểm vận động tranh cử của ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH