Thế giới

FBI tố tin tặc Iran đã công khai dữ liệu tranh cử trộm từ ông Trump

Tuấn Trần 19/09/2024 09:55

Cục Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ nói rằng, nhóm tin tặc Iran trộm dữ liệu từ chiến dịch tranh cử của ông Trump đã công khai những bí mật mà họ nắm giữ.

Tờ The Hill dẫn thông cáo chung từ FBI, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) hôm 18/9 viết rằng, các tin tặc Iran vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 “đã gửi nhiều thư rác điện tử, có nội dung xoay quanh chiến dịch của ông Trump, tới những cá nhân liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi đó”.

Trump 111111.jpg
Ông Trump phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử. Ảnh: Donald Trump/Truth Social

“Các thư rác đó có chứa những trích đoạn từ nhiều tài liệu bị đánh cắp, không công khai về chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Trump dưới dạng văn bản trong email. Đến nay, chưa có thông tin nào cho thấy các cá nhân nhận những thư rác đó đã phản hồi. Hơn nữa, các tin tặc Iran kể từ tháng 6 tiếp tục việc gửi những tài liệu bị đánh cắp từ chiến dịch của ông Trump cho truyền thông Mỹ”, thông cáo chung viết.

Theo tờ The Hill, nhóm tranh cử của ông Trump sau đó cùng ngày đã yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden công khai thêm thông tin về những gì được các cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ.

“Bà Kamala Harris và ông Joe Biden phải thành thật về việc liệu họ có sử dụng những tài liệu bị đánh cắp, do tin tặc Iran cung cấp, để gây nguy hại cho ông Trump hay không. Họ biết được những gì và khi nào”, bà Karoline Leavitt, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói.

Ngay sau đó, nhóm tranh cử của ứng viên Dân chủ Harris đã lên án việc tin tặc công khai dữ liệu chiến dịch của ông Trump.

“Chúng tôi đã hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật có thẩm quyền, kể từ khi chúng tôi biết được những cá nhân liên quan tới chiến dịch tranh cử của ông Biden trước đây nằm trong số ‘nạn nhân dự kiến’ của hoạt động gây ảnh hưởng từ nước ngoài này. Email riêng của một số cá nhân đã bị nhắm đến, với những thứ giống như một nỗ lực phát tán thư rác hoặc lừa đảo”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của cặp ứng viên Dân chủ Harris-Walz, bà Morgan Finkelstein cho biết.

Ông Donald Trump và nghi án bị ám sát lần 2, tài sản tỷ USD ra sao?

Lộ diện danh tính đối tượng nổ súng nhắm vào ông Donald Trump, Cựu Tổng thống đưa ra 'tuyên bố rắn'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/fbi-to-tin-tac-iran-da-cong-khai-du-lieu-tranh-cu-trom-tu-ong-trump-2323694.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FBI tố tin tặc Iran đã công khai dữ liệu tranh cử trộm từ ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH