Bất động sản

Saigon Pearl không chấp nhận dỡ bỏ tường chắn đường ven sông Sài Gòn

Phương Uyên 05/11/2023 06:26

Khi được yêu cầu dỡ bức tường ngăn hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes ven sông Sài Gòn, Tập đoàn SSG đưa ra một số lý do không chấp thuận.

1.jpg_401668067280

CTCP Tập đoàn SSG - chủ đầu tư dự án Saigon Pearl - vừa có công văn gửi UBND TP.HCM và các sở ngành phản hồi về ý kiến kết nối giao thông đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn hai khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes.

Cụ thể, Tập đoàn SSG không ủng hộ với các lý do như sau: Cư dân Saigon Pearl không ủng hộ việc tháo bức tường tạo điều kiện cho người đi bộ, xe đẹp lưu thông qua lại với mục đích kết nối giữa hai khu dân cư. Vì điều này không cần thiết mà chỉ làm tăng tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh và quá tải cho hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Vào giờ cao điểm, tại các lối ra vào chính của dự án Saigon Pearl kết nối với đường Nguyễn Hữu Cảnh đã thường xuyên xảy ra ách tắc do xung đột giao thông cũng như quá tải... Tập đoàn SSG đánh giá việc mở tuyến đường ven sông sẽ càng làm tình hình tắc nghẽn giao thông tại các lối vào dự án Saigon Pearl cũng như đường ven sông D4 nghiêm trọng hơn. Việc dỡ bức tường sẽ gây gia tăng áp lực giao thông cho hai dự án khi chưa mở đồng bộ và thông suốt đường ven sông từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa.

Trước đó, tại buổi họp ngày 4/10, các đơn vị, sở ngành kiến nghị TP mở tuyến đường kết nối đường ven sông Sài Gòn và tháo dỡ bức tường ngăn cách hai khu dân cư.

Căn cứ vào ý kiến của các sở ngành, đơn vị liên quan, tại công văn gửi UBND TP ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải TP cho hay việc tháo dỡ bức tường là rất cần thiết và cấp bách, phù hợp với cảnh quan chung của khu vực. Trong thời gian chưa đầu tư hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch, tạm thời tổ chức giao thông nội bộ cho các loại xe máy, xe đạp, xe điện công cộng (ngoại trừ taxi, xe buýt), người đi bộ.

Sở cũng đề xuất TP giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tiếp tục phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu và hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Bình Triệu).

Vinhomes đã đề nghị TP tiếp nhận tuyến đường ven sông

Một đoạn đường ven sông dài khoảng 4km ôm lấy sông Sài Gòn từ bến Bạch Đằng đến cầu Sài Gòn đã cơ bản có hình hài, nhưng vẫn còn những "chướng ngại" làm đứt đoạn. Trong đó có bức tường ngăn cách giữa Saigon Pearl và Vinhomes.

CTCP Vinhomes đã chủ động đề nghị cơ quan chức năng TP tiếp nhận quản lý các tuyến đường nội bộ tại khu dân cư Vinhomes Central Park do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Cuối tuần đi đâu: Khám phá vẻ đẹp Đông Bắc tại những homestay ở Hà Giang view "đỉnh"

TP.HCM sẽ chi hơn 4.500 tỷ cho dự án vành đai 2 qua TP Thủ Đức

Lộ diện liên doanh Thái - Việt - Nhật đầu tư khu công nghiệp 2.074 tỷ tại Quảng Trị

Một tỉnh miền Bắc thu hút hơn 2 tỉ USD từ doanh nghiệp Nhật

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tap-doan-ssg-khong-chap-nhan-do-tuong-chan-duong-ven-song-o-saigon-pearl-va-vinhomes-d110924.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Saigon Pearl không chấp nhận dỡ bỏ tường chắn đường ven sông Sài Gòn
POWERED BY ONECMS & INTECH