Chứng khoán

SAM Holdings ‘chia tay’ mảng nông nghiệp công nghệ cao sau 9 năm gắn bó

Thu Huyền 27/06/2024 - 16:50

SAM Holdings đã thông qua việc bán hết toàn bộ cổ phiếu nắm giữ tại SAM Agritech, dự kiến thực hiện trong quý II/2024.

Trong báo cáo thường niên 2023, SAM Holdings (HoSE: SAM) đánh giá CTCP SAM Nông nghiệp Công nghệ cao (SAM Agritech) là khoản đầu tư lâu dài trong nền nông nghiệp chất lượng cao.

Tuy nhiên, ngày 26/6 vừa qua, SAM Holdings đã thông qua việc thoái vốn toàn bộ 7,2 triệu cổ phiếu nắm giữ tại SAM Agritech, dự kiến thực hiện trong quý II/2024. Giá chuyển nhượng chưa được công bố.

Trước đó, vào cuối năm 2023, SAM Holdings đang đầu tư 72 tỷ đồng vào SAM Agritech, trích lập dự phòng 9,92 tỷ đồng, tương ứng lỗ 13,8% tổng giá trị đầu tư.

Trong năm ngoái, doanh thu của SAM Agritech chỉ đạt 5,86 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ. Dù đã cố gắng tiết kiệm chi phí vận hành nhưng nhu cầu chăm sóc diện tích cây lâu năm đã đầu tư dẫn đến kết quả kinh doanh năm 2023 chưa như kỳ vọng.

Theo tìm hiểu, SAM Agritech thành lập từ năm 2016 và hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và kinh doanh nông sản (nông lâm nghiệp). Đơn vị này chuyên tạo ra các sản phẩm sạch cho người tiêu dùng nhờ công nghệ khoa học. SAM Agritech sở hữu vùng trồng nguyên liệu lên đến 3.000ha tại Đắk Nông, thích hợp cho các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao và một nhà máy chế biến hồ tiêu quy mô 9.000 tấn/năm.

>> 3 doanh nghiệp sẽ hưởng lợi lớn nhờ Luật Chăn nuôi mới sắp có hiệu lực

Đầu tư SCIC mua thành công lượng lớn cổ phiếu Vinamilk (VNM)

Nhà thầu ‘ruột’ của Vingroup (VIC) liên tiếp trúng thầu, cổ phiếu bật tăng 75%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sam-holdings-chia-tay-mang-nong-nghiep-cong-nghe-cao-sau-9-nam-gan-bo-240230.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SAM Holdings ‘chia tay’ mảng nông nghiệp công nghệ cao sau 9 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS & INTECH