Bất động sản

Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam sẽ được 'trợ lực' thêm tuyến đường tỉnh tăng cường kết nối

Hải Đăng 04/11/2024 13:30

Tuyến đường tỉnh này sẽ kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc của sân bay lớn nhất Việt Nam, góp phần "chia lửa" giao thông cho khu vực phía Nam của sân bay này.

Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa thông qua việc đầu tư Dự án tuyến đường tỉnh 769E giai đoạn 1.

Dự án này nhằm xây dựng tuyến đường tỉnh 769E với điểm đầu nối vào sân bay Long Thành và điểm cuối kết nối với đường tỉnh 770B. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 8km và được chia thành 2 đoạn. Đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến depot đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, mặt cắt ngang rộng 115m. Đoạn 2 kéo dài từ depot đường sắt này đến đường tỉnh 770B, với mặt cắt ngang rộng 95m.

Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam sẽ được 'trợ lực' thêm tuyến đường tỉnh tăng cường kết nối
Phối cảnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh minh họa

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng trước 2 tuyến đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 15m, kèm theo 4 cây cầu bê tông. Tổng mức đầu tư giai đoạn này là hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng gần 600 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai từ năm 2024 đến năm 2029.

>> Dự án đáng sống và sinh lời bậc nhất Bình Phước của ông Dũng 'lò vôi' hiện giờ ra sao?

Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam sẽ được 'trợ lực' thêm tuyến đường tỉnh tăng cường kết nối
Đồng Nai sẽ triển khai xây dựng tuyến đường tỉnh nhằm tăng cường kết nối với cửa ngõ phía Bắc của sân bay Long Thành. Ảnh minh họa

Theo tỉnh Đồng Nai, khu vực phía Nam sân bay Long Thành đang tập trung nhiều tuyến đường lớn như cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51, cùng các tuyến T1 và T2. Khi sân bay Long Thành khai thác giai đoạn 1 vào năm 2026, các tuyến giao thông này sẽ đối mặt nguy cơ quá tải.

Việc phát triển tuyến đường tỉnh 769E góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trong tỉnh, tăng cường khả năng kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên.

Tuyến đường này sẽ kết nối trực tiếp với khu vực phía Bắc sân bay Long Thành, giúp chia sẻ lưu lượng giao thông, giảm áp lực cho cửa ngõ phía Nam sân bay, ngăn ngừa tình trạng ùn tắc khi sân bay đi vào hoạt động.

Dự án sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến khai thác vào năm 2026 với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đạt công suất 25 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 2 triển khai từ 2028-2032, nâng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu sau năm 2035, đưa công suất sân bay lên 100 triệu lượt khách/năm và giúp sân bay Long Thành trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam.

>> Đề xuất quy hoạch tuyến đường sắt gần 184.000 tỷ nối Lào Cai với tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Tỉnh là cửa ngõ của vùng Tây Bắc sẽ có một thị xã và một TP sau khi sáp nhập

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên - Masteri Grand View tại The Global City

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-hon-16-ty-usd-lon-nhat-viet-nam-se-duoc-tro-luc-them-tuyen-duong-tinh-tang-cuong-ket-noi-257888.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam sẽ được 'trợ lực' thêm tuyến đường tỉnh tăng cường kết nối
    POWERED BY ONECMS & INTECH