Sản phẩm nhà ở ven sông Sài Gòn liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

14-01-2022 09:50|Phước Bảo

Những căn hộ ven sông có giá bán tăng cao vài năm qua, đặc biệt tại khu trung tâm như quận 1, TP Thủ Đức, Bình Thạnh…

Theo số liệu của Sàn Giao dịch Bất động sản Rever, các dự án bất động sản ven sông thường được chào bán với giá cao hơn 20 - 30% so với các dự án cùng phân khúc.

Tại TP HCM, riêng tại bán đảo Thủ Thiêm, các căn hộ chung cư cao cấp view sông chênh lệch 15% so với những căn hộ có view nội khu dự án.

Đầu tháng 12/2021, một dự án hạng sang tại phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức ghi nhận tỷ lệ hấp thụ 100% trong vòng hai tiếng ra mắt. Dự án sở hữu tầm nhìn toàn cảnh ra sông Sài Gòn, được bán với mức giá bình quân 125 triệu đồng mỗi m2.

Thực tế cho thấy, trong mỗi dự án căn hộ, những sản phẩm có tầm nhìn hướng sông, hướng thành phố luôn có giá bán cao hơn từ 5-15% so với những căn tầm nhìn nội khu.

Trong khi đó, hầu hết dự án nhà ở hạng sang, bất động sản hàng hiệu với chất lượng cao cấp nhất trên thị trường hiện nay đều nằm ở quận 1 và quận 2 với vị trí ven sông Sài Gòn.

Các dự án bất động sản ven sông luôn được săn đón nhờ những ưu thế vượt trội về tầm nhìn, vị trí, chất lượng không gian sống và tiêu chuẩn xây dựng của các chủ đầu tư.

Đối với những đơn vị phát triển bất động sản có quỹ đất ven sông họ đều ưu tiên đầu tư dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng xây dựng, dịch vụ bậc nhất như biệt thự, căn hộ hạng sang để khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng cũng như giá trị xứng tầm của bất động sản.

Theo báo cáo của Savills World Research, giá bán bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khu khác. Cụ thể là 50% tại London hay Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.

Do đó, nhà ở ven sông cũng được xếp vào phân khúc bất động sản sinh thái và được coi là một trong những tiêu chí để xác định giới siêu giàu trên thế giới khi sở hữu những bất động sản này.

Giới chuyên gia nhận định, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này luôn cao hơn hầu hết loại hình nhà ở khác nên vẫn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Các dự án này đều có ưu thế về tầm nhìn, vị trí, chất lượng không gian sống và tiêu chuẩn xây dựng của chủ đầu tư. Các dự án này cũng được quảng bá sẽ mang lại giá trị phong thủy cho cư dân.

Trong khi đó, với quỹ đất đô thị ven sông có hạn và sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản thành phố, các sản phẩm nhà ở ven sông Sài Gòn đang ngày càng hiếm, đặc biệt với khu vực trung tâm. Điều này góp phần khiến dòng sản phẩm liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Bình luận về giá trị của bất động sản ven sông khu trung tâm đô thị lớn TP HCM, ông David Jackson - Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam luôn đề cao quan niệm "nhất cận thị, nhì cận giang" đối với một căn nhà đẹp và đặc biệt xem trọng các sản phẩm có vị trí ven sông. Đây là quan niệm hoàn toàn có cơ sở, bởi sống ở ven sông sẽ có nhiều lợi thế về sức khỏe do không khí trong lành, thoáng đãng, mang đến sự nhẹ nhàng, thư thái về tâm trí.

"Với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, các không gian ven sông thường được săn đón mạnh mẽ. Khi mà năng lực thiết kế ngày càng xuất sắc hơn, các dự án căn hộ ven sông dần trở thành một biểu tượng cho phong cách sống đẳng cấp, là mơ ước của nhiều người. Tuy giá cao hơn đối với các dự án cùng phân khúc nhưng nhu cầu của người mua vẫn luôn rất lớn do sự hấp dẫn của sản phẩm căn hộ, nhà ở ven sông", ông David Jackson chia sẻ.

'Đầu tàu' kinh tế của cả nước định hướng phát triển đô thị đa cực, bất động sản khu vực nào được hưởng lợi nhất?

Cách chọn bất động sản ven sông tiềm năng từ chuyên gia

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-pham-nha-o-ven-song-sai-gon-lien-tuc-thiet-lap-mat-bang-gia-moi-117446.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sản phẩm nhà ở ven sông Sài Gòn liên tục thiết lập mặt bằng giá mới
POWERED BY ONECMS & INTECH