Sao nhí được thừa kế khối tài sản gần 35.000 tỷ đồng, từng là 'đứa con vàng' khiến màn ảnh rung chuyển gây tiếc nuối vì sự nghiệp tụt dốc

12-04-2024 14:56|Tình Hoàng

Sao nhí này từng có mức cát-xê cao ngất ngưỡng khi vẫn đang trong độ tuổi mẫu giáo.

Từng là sao nhí được săn đón bậc nhất màn ảnh

Thích Tiểu Long từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ học, do đó, ngay từ khi mới 2 tuổi, anh đã được gia đình cho huấn luyện võ thuật. Cha của Thích Tiểu Long là Trần Sơn Đông, 1 trong số 18 nhân vật “máu mặt” của giới Thiếu Lâm. Được biết, ông còn giữ chức vụ cao trong cơ quan văn hóa, thương nghiệp của tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc.

Thích Tiểu Long thời bé rất đáng yêu

Thích Tiểu Long thời bé rất đáng yêu

Trần Sơn Đông kỳ vọng rất nhiều vào con trai cưng của mình và không để phụ lòng cha, Thích Tiểu Long cũng đã nỗ lực trở thành sao lớn trên màn ảnh dù chưa tròn 5 tuổi. Ngày ấy, hình tượng của một chú bé với gương mặt khả ái, đáng yêu cùng võ công không thua kém người lớn trong các bộ phim đình đám Thiếu Lâm Tiểu Tử, Tân Ô Long Viện,... đã trở thành một biểu tượng in sâu trong lòng khán giả.

Ở tuổi mẫu giáo, Thích Tiểu Long đã mang về cát-xê chục triệu. Trong một năm, ngôi sao sinh năm 1988 đã tham gia hàng chục bộ phim lớn nhỏ khác nhau, được xem là sao nhí giàu có và được săn đón bậc nhất màn ảnh.

Hình ảnh cậu bé đáng yêu, giỏi võ của Thích Tiểu Long từng làm mưa làm gió màn ảnh một thời

Hình ảnh cậu bé đáng yêu, giỏi võ của Thích Tiểu Long từng làm mưa làm gió màn ảnh một thời

Ở tuổi thiếu niên, Thích Tiểu Long được nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản chạm mốc 100 triệu NDT. Bước qua tuổi 14, anh đã có cho mình bộ sưu tập 12 bộ phim chiếu rạp. Còn nhớ, cơn sốt "thần đồng Thiếu Lâm" khiến màn ảnh Hoa ngữ thập niên 2000 "rung chuyển".

Hưởng ứng độ nổi tiếng khi đó của con trai, cha của Thích Tiểu Long đã nhanh chóng bỏ ra tận 50 triệu NDT để mở nhiều chi nhánh dạy võ và thu hút được rất nhiều “môn đồ” theo học. Sự nghiệp kinh doanh của gia đình Thích Tiểu Long cũng nhanh chóng phất lên, tạo hậu phương vững chắc cho “đứa con vàng” của họ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Sự nghiệp tụt dốc không phanh

Những tưởng với khả năng diễn xuất cùng bệ đỡ vững chắc từ gia đình, Thích Tiểu Long sẽ trở thành thế hệ siêu sao võ thuật mới, tuy nhiên, điều mà không ai ngờ đến đó là sau khi trưởng thành anh thì sự nghiệp của anh lại không phát triển thuận lợi.

Một dấu mốc quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của Thích Tiểu Long là khi đó, dù tên tuổi đang phủ sóng khắp làng giải trí, anh lại quyết định tạm gác sự nghiệp để sang Mỹ du học ở tuổi 15. Sau khi trở về nước, nam diễn viên không còn giữ được ánh hào quang như xưa.

Thích Tiểu Long trưởng thành chụp hình cùng bức tượng sáp mô phỏng tạo hình của anh thời bé

Thích Tiểu Long trưởng thành chụp hình cùng bức tượng sáp mô phỏng tạo hình của anh thời bé

Cho đến thời điểm hiện tại, Thích Tiểu Long vẫn là trường hợp sao nhí “không thành danh” gây tiếc nuối nhất ở showbiz Trung Quốc. Nỗ lực vực dậy danh tiếng nhưng không thành công, Thích Tiểu Long quyết định chọn con đường duy trì sự nghiệp “nhàn nhã”, không đặt nhiều tham vọng.

Ngoài diễn xuất, Thích Tiểu Long cũng thử sức trong vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết rằng mình không quan tâm đến doanh thu phòng vé mà xem đây như một thử thách, trải nghiệm mới.

Chia sẻ về giấc mộng trở thành đạo diễn giỏi, Thích Tiểu Long nói: "Vai diễn lớn hay nhỏ, tôi đều cố gắng hoàn thành tốt. Những năm tháng khổ luyện ở Thiếu Lâm Tự đã dạy cho tôi đức tính kiên trì. Chuyện khó đến thế nào ngày bé cũng đã nếm trải, giờ còn việc gì có thể làm khó tôi. Tôi cho rằng mình cứ làm việc chăm chỉ, ắt có ngày hái quả ngọt".

Sở hữu khối tài sản đáng mơ ước

Như đã nhắc đến ở trên, không chỉ giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan văn hóa, thương nghiệp của tỉnh Trịnh Châu (Trung Quốc), Trần Sơn Đông, cha của Thích Tiểu Long, còn là hiệu trưởng của trường võ Thiếu Lâm Tung Sơn, sở hữu 9 công ty rải rác trên khắp Trung Quốc. Khi đã lớn, Thích Tiểu Long thay cha tiếp quản lại hệ thống trường dạy võ cùng nhiều công ty đa lĩnh vực, với tổng giá trị thừa kế lên đến 1,4 tỷ USD (gần 35.000 tỷ đồng).

Thích Tiểu Long có cuộc sống giàu có với những thú vui xa xỉ như chơi gofl, sưu tập motor, siêu xe

Thích Tiểu Long có cuộc sống giàu có với những thú vui xa xỉ như chơi gofl, sưu tập motor, siêu xe

Giờ đây, dù không gặt hái được thành công trong showbiz nhưng Thích Tiểu Long lại có cuộc sống sang chảnh, sung túc khiến nhiều người mơ ước. Anh trở thành một đại gia kín tiếng của showbiz Hoa ngữ với những thú vui xa xỉ và đắt tiền. Thích Tiểu Long đam mê sưu tập siêu xe, đồng hồ và không ngại chi tiền cho những cuộc vui cùng bạn bè.

>> 'Đại gia kim cương' giàu có bậc nhất Vbiz: 2 thập kỷ trước đã có 400 tỷ, 5 két sắt đựng kim cương, giờ giàu hơn nữa

Nam ca sĩ "tam ca nhạc đỏ" ly hôn ở tuổi U60, một mình vui thú điền viên trong trang trại 10.000m2, mỗi tháng kiếm không dưới 50 triệu

Nam diễn viên “xấu” nhất Trung Quốc từ xuất thân nghèo khó đến tài sản trăm triệu tệ, cưới vợ đẹp kém 14 tuổi

Nam diễn viên 'đi tù nhiều nhất Việt Nam': Ám ảnh với cảnh bị bạn tù hành hạ, suýt không lấy được vợ vì bị đồn là 'sát nhân'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sao-nhi-duoc-thua-ke-khoi-tai-san-gan-35000-ty-dong-tung-la-dua-con-vang-khien-man-anh-rung-chuyen-gay-tiec-nuoi-vi-su-nghiep-tut-doc-d120318.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sao nhí được thừa kế khối tài sản gần 35.000 tỷ đồng, từng là 'đứa con vàng' khiến màn ảnh rung chuyển gây tiếc nuối vì sự nghiệp tụt dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH