Sắp có tổ chức quốc tế về Bitcoin, tiền điện tử?

17-05-2022 14:54|Băng Di

Tuần qua, các giám đốc điều hành hàng đầu tại Tổ chức Quốc tế về Ủy ban Chứng khoán (IOSCO) đã thảo luận về quy định tiền điện tử.

Theo đó, họ đều là đại diện của tổ chức toàn cầu hiện đang điều chỉnh hơn 95% thị trường chứng khoán trên thế giới tại hơn 130 khu vực pháp lý.

Nhấn mạnh sự cần thiết của một cơ quan quốc tế trong nỗ lực điều chỉnh các quy tắc tiền điện tử, Chủ tịch IOSCO, Ashley Alder cho biết, các cơ quan quản lý thị trường toàn cầu đang cân nhắc thành lập cơ quan chung trong năm 2023 tới đây. Mục tiêu của cơ quan này sẽ là điều phối tốt hơn các quy định về tiền điện tử.

Đề cập đến sự phát triển bùng nổ của các loại tiền kỹ thuật số, bao gồm cả Bitcoin, Chủ tịch IOSCO cho biết, tiền điện tử “đã đi vào chương trình nghị sự” và trở thành một trong 3 lĩnh vực chính mà các nhà chức trách tập trung vào.

Bà cũng lưu ý rằng, có nhiều rủi ro liên quan đến tiền điện tử cần được giải quyết, đồng thời nói thêm rằng các cơ quan quản lý đang tụt hậu trong một số lĩnh vực rủi ro chính, bao gồm an ninh mạng, khả năng phục hồi hoạt động và sự thiếu minh bạch trong hệ sinh thái tiền ảo.

Tổng thư ký IOSC thúc giục tất cả những người tham gia hoạt động trong ngành công nghiệp tiền điện tử tích cực ủng hộ và tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý toàn cầu, sau khi cơ quan được chính thức đi vào hoạt động.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-co-to-chuc-quoc-te-ve-bitcoin-tien-dien-tu-133716.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp có tổ chức quốc tế về Bitcoin, tiền điện tử?
POWERED BY ONECMS & INTECH