Sắp vinh danh các doanh nghiệp, địa phương làm tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu

02-10-2023 18:29|Vân Anh

Quá trình chấm giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023, Hội đồng Chung khảo giải thưởng đã tập trung đánh giá những công nghệ về dữ liệu, các nền tảng về dữ liệu, cũng như các doanh nghiệp, địa phương làm tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu.

Bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là chương trình thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì. Đây là năm thứ 6 giải thưởng này được tổ chức để tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân; qua đó góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2023 có chủ đề “Khai mở tiềm năng dữ liệu số”. Hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia, điểm mới của giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam mùa thứ 6 là khuyến khích các sản phẩm, giải pháp liên quan đến thu thập, lưu trữ, phân tích, xử lý, mở dữ liệu.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 để tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân. (Ảnh: Đăng Khoa)

Ban tổ chức giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2023 vừa thông tin về kết quả sơ bộ công tác đánh giá, chấm giải năm nay.

Với gần 350 bộ hồ sơ gửi về tham dự giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm nay, Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo của giải thưởng đã chọn được 38 đơn vị, giải pháp xuất sắc nhất, sẽ được vinh danh tại lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội vào ngày 7/10 tới.

Chia sẻ về quá trình tuyển chọn, đánh giá, Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 cho biết: Trong quá trình chấm giải năm nay, Hội đồng Chung khảo tập trung đánh giá những công nghệ về dữ liệu, các nền tảng về dữ liệu, cũng như các doanh nghiệp, địa phương làm tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu theo khung tiêu chuẩn của Bộ TT&TT. “Chúng tôi nhận thấy, nhiều tổ chức và cá nhân đã hết sức quan tâm đến xây dựng cơ sở dữ liệu một cách khoa học, đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và nâng cao khả năng tích hợp vào cơ sở dữ liệu quốc gia”, Tiến sĩ Nguyễn Quân chia sẻ.

Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 có chủ đề "Khai mở tiềm năng dữ liệu số". (Ảnh minh họa: Internet)

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết thêm, lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9, nền tảng VTC Now của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; kênh YouTube và fanpage của tạp chí VietTimes và một số nền tảng truyền thông xã hội khác.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, cùng ngày 7/10, hội thảo chủ đề “Khai mở tiềm năng dữ liệu số: từ tầm nhìn đến thực thi” sẽ được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ và nhà nghiên cứu, tập trung thảo luận về vai trò của dữ liệu trong tiến trình chuyển đổi số.

Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023 được đánh giá là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Năm dữ liệu số quốc gia 2023”, Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10; Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

3 trụ cột chính trong chuyển đổi số giúp Bình Định có nhiều điểm sáng

TP.HCM giành giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính quyền số xuất sắc

TP Hồ Chí Minh: thí điểm cho phép công chức, viên chức làm việc tại nhà

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sap-vinh-danh-cac-doanh-nghiep-dia-phuong-lam-tot-viec-xay-dung-co-so-du-lieu-2196918.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp vinh danh các doanh nghiệp, địa phương làm tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu
POWERED BY ONECMS & INTECH