Doanh nghiệp

Sau 1 năm chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, tài xế của 1 hãng taxi chia sẻ gây bất ngờ

Hoàng Ngân 06/07/2024 - 15:56

Lãnh đạo hãng xe này so sánh việc chuyển từ xe xăng sang xe điện cũng như việc đổi từ điện thoại thường sang điện thoại thông minh

Sau hơn một năm sử dụng xe điện VinFast, Công ty Én Vàng đã nhận thấy những kết quả bất ngờ. Khi hỏi về việc quay lại sử dụng xe xăng, các tài xế đã từ chối, không muốn lái xe xăng nữa.

Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty Én Vàng, chia sẻ rằng việc đầu tư vào xe điện là một bước đi đúng đắn. Dù ban đầu có nhiều khó khăn và sự hoài nghi từ phía tài xế và cổ đông, nhưng kết quả đạt được đã chứng minh rằng xe điện không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành mà còn phù hợp với kinh doanh vận tải.

Việt Nam đã cam kết đạt Net Zero tại COP26, và việc chuyển đổi sang xe điện là một phần quan trọng trong mục tiêu này. Ông Định dự đoán rằng trong 3 đến 5 năm tới, xe điện sẽ chiếm từ 30% đến 50% đội xe của các doanh nghiệp vận tải. Ông cũng nhấn mạnh rằng niềm tin vào xe điện cần có thời gian để hình thành và phát triển, giống như việc chuyển từ điện thoại thường sang điện thoại thông minh.

Ông Định chia sẻ: "Đến bây giờ, nói một cách ngắn gọn: Anh em đã chạy xe điện rồi, giờ yêu cầu quay lại xe xăng là không chạy nữa''.

Sau 1 năm chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, tài xế của 1 hãng taxi chia sẻ gây bất ngờ
Taxi điện của Én Vàng

Ban đầu, việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện gặp nhiều trở ngại. Các tài xế Én Vàng tỏ ra hoài nghi và lo ngại về việc sạc xe, chi phí bảo dưỡng, và cơ sở hạ tầng trạm sạc. Nếu dùng xe xăng, việc nạp nhiên liệu là rất dễ dàng những xe điện lại không đơn giản như vậy. Tuy nhiên, công ty đã hỗ trợ và động viên tài xế, giúp họ làm quen với công nghệ mới. Lãnh đạo của Én Vàng nhận định: "Sau vài tháng, anh em thấy hiệu quả thì bắt đầu mới có niềm tin".

>> VinFast 'tung' ưu đãi miễn phí gửi xe và sử dụng trạm sạc, giành lợi thế lớn so với các hãng xe từ Trung Quốc

Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ phát động chương trình "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh", với nhiều chương trình ưu đãi khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xe điện. Sự kiện này không chỉ nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện mà còn tạo ra động lực để người dân duy trì phương thức di chuyển xanh.

Qua hơn một năm sử dụng xe điện, Én Vàng đã chứng minh được hiệu quả và tiềm năng của xe điện trong ngành vận tải. Sự chuyển đổi này không chỉ giúp công ty tiết kiệm chi phí mà còn đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Với niềm tin ngày càng tăng vào xe điện, tương lai của ngành vận tải xanh tại Việt Nam hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển và lan rộng. Cuối tháng 6/2024, Én Vàng mới công bố nhập thêm 400 chiếc xe VF5 và VFe34.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM Toàn cầu, hiện Xanh SM phủ sóng 53 tỉnh thành, trong đó 45 địa phương trực tiếp được đơn vị của Xanh SM vận hành, còn lại 8 tỉnh thành được giao cho đối tác vận hành.

Đến thời điểm hiện tại, Xanh SM và VinFast đồng hành cùng 35 đối tác cùng chuyên chở hàng chục triệu lượt hành khách. Xanh SM đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phủ xanh 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau hơn một năm thành lập, Xanh SM vận chuyển 50 triệu lượt khách, di chuyển hơn 300 triệu km mà không phát thải ra môi trường. Theo tính toán độc lập từ bên thứ 3, tổng lượng giảm phát thải của Xanh SM đạt được đến nay là 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm.

>> Lộ diện 8 màu mới của VF 5 Plus của VinFast, thêm dịch vụ chọn màu theo sở thích

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện FGF - 'Vì tương lai xanh'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-1-nam-chuyen-doi-tu-xe-xang-sang-xe-dien-tai-xe-cua-1-hang-taxi-chia-se-gay-bat-ngo-241219.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau 1 năm chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, tài xế của 1 hãng taxi chia sẻ gây bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH