Bất động sản

Sau hơn 15 năm 'đứng hình', khu dân cư hơn 7.000 tỷ của 'ông lớn' Hàn Quốc liệu có thể 'hồi sinh'?

Phương Uyên 25/10/2023 - 17:15

Dự án được phê duyệt từ năm 2007, có diện tích khoảng 56ha, thuộc địa phận các xã Long Tân và Phú Hội, tỉnh Đồng Nai.

Nằm ngay trung tâm huyện Nhơn Trạch, một khu đất rộng lớn gần kề khu trung tâm hành chính, tiếp giáp mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng được rào chắn suốt nhiều năm khiến không ít người tò mò.

Ngoài tấm bảng gồm tên và hình ảnh phối cảnh tại cổng ra vào dự án thì những thông tin về khu dân cư này rất ít ỏi trên các mặt báo hay các trang mạng.

2155184-98134eb45d036ad9075fdd9e05213da3

Theo tìm hiểu, khu đất này chính là dự án Khu dân cư Long Tân - Phú Hội được tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận cho CTCP Taekwang Vina Industrial (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư từ năm 2007.

Thông tin trên web Sở Xây dựng, dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 290 triệu USD, diện tích khoảng 56ha, thuộc địa phận các xã Long Tân và Phú Hội. Dự án này được giới hạn bởi các đường quy hoạch ở phía Bắc và phía Tây; phía Nam giáp đường số 3 và khu dân cư 347ha, trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch; phía Đông tiếp giáp đường số 2 (Nguyễn Hữu Cảnh).

Nhìn tổng thể, dự án Khu dân cư Long Tân - Phú Hội có vị trí thuận tiện để kết nối với nhiều dự án giao thông lớn đã và đang triển khai như đường Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành, quốc lộ 51...

vi-tri-da-cat

Theo quy hoạch được phê duyệt năm 2007, dự án khu dân cư Long Tân - Phú Hội được chia thành ba phân khu chức năng chính là khu công trình công cộng - giáo dục - thương mại dịch vụ 6,95ha, khu nhà ở 26,07ha và khu biệt thự 2,9ha.

1

Dự án này được phê duyệt đầu tư từ năm 2007, tuy nhiên trong suốt quá trình triển khai nhiều lần chậm tiến độ khiến chủ đầu tư phải xin gia hạn. Ghi nhận thực tế hiện nay, toàn bộ hạ tầng nội khu như đường xá, cấp thoát nước, điện đã được chủ đầu tư hoàn thành.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vào năm 2021, chủ đầu tư đã đề xuất UBND tỉnh cho phép Tập đoàn Daewoo E&C (Hàn Quốc) và Tổng công ty Nhà đất Hàn Quốc cùng tham gia đầu tư dự án. Tại buổi làm việc này, đại diện Taekwang Vina Industrial, dự án chậm tiến độ là do quá trình thực hiện dự án, một số khu vực đất giáp ranh dự án bị chồng lấn, kết nối đường giao thông, hệ thống thoát nước.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2023, tỉnh Đồng Nai có báo cáo kết quả kiểm tra xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ trong đó có dự án khu dân cư Long Tân - Phú Hội.

Cụ thể, dự án này chỉ mới thi công hạ tầng gồm đường, vỉa hè, hệ thống điện, nhà máy xử lý nước thải, còn một số tuyến đường nội bộ và công trình nhà ở vẫn trong trạng thái 'đứng im'.

DJI_0914

Về CTCP Tae Kwang Vina Industrial, đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài (Hàn Quốc) được cấp giấy phép kinh doanh năm 2004, tại Khu Công nghiệp Biên Hòa II. Hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất giày.

Đến nay, doanh nghiệp này đã xây dựng nhiều nhà máy sản xuất quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Tại Đồng Nai, doanh nghiệp này cũng lấn sân qua lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án.

Ngoài khu dân cư Long Tân – Phú Hội kể trên, tên tuổi của Tae Kwang Vina Industrial còn được gắn liền với sân golf Taekwang Jeongsan (Taekwang Jeongsan Country Club) tại cù lao Ông Cồn (đảo Đại Phước), xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. Sân golf 18 lỗ này có tổng diện tích 84ha, vốn đầu tư khoảng 44 triệu USD được đưa vào khai thác từ năm 2012.

Đơn vị phân phối dự án nợ, chủ đầu tư nợ, dự án Gold Hill của Tập đoàn Đất xanh (DXG) giờ ra sao?

Hé lộ số vốn 'khủng' của ngân hàng rót vào các dự án phát triển nhà ở

Cảnh báo giả mạo nhân viên Sở Tài nguyên và Môi trường lấy thông tin sổ đỏ

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Thanh Hóa chi 1.000 tỷ làm đường nối cao tốc, dự án khu dân cư tại Hòa Bình có nhà đầu tư quan tâm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-hon-15-nam-trien-khai-khu-dan-cu-hon-7000-ty-cua-ong-lon-han-quoc-lieu-co-hoi-sinh-d110368.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau hơn 15 năm 'đứng hình', khu dân cư hơn 7.000 tỷ của 'ông lớn' Hàn Quốc liệu có thể 'hồi sinh'?
POWERED BY ONECMS & INTECH