Tài chính Ngân hàng

Sau lùm xùm với SCB, Manulife Việt Nam cam kết giải quyết khiếu nại từ khách hàng

Linh Nhi 09/10/2023 - 11:43

Manulife Việt Nam đã giải quyết được 95% các khiếu nại từ khách hàng SCB.

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam vừa có những cập nhật mới nhất liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB. Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật và lấy khách hàng làm trọng tâm.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% các khiếu nại nhận được. Các hồ sơ còn lại đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo.

Hồi đầu tháng 6, công ty cho biết đã giải quyết được 60% khiếu nại liên quan đến bảo hiểm Tâm An Đầu tư. "Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật và lấy khách hàng làm trọng tâm", Manulife tuyên bố.

Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam, ông Sachin N.Shah khẳng định khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi như hợp đồng đã ký kết.

Ông cho biết công ty luôn duy trì nguồn lực tài chính vững mạnh và khả năng thanh toán vượt xa yêu cầu của pháp luật. Trung bình mỗi tháng, Manulife đã chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Đại diện Manulife cũng cho biết trong quá trình giải quyết khiếu nại, một số khách hàng có thể không hài lòng khi nhận được thư từ chối. Công ty đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể nhưng quá trình giải quyết cần nhiều thời gian để đánh giá kỹ tình hình, đặc biệt của Ngân hàng SCB, cũng như ngăn chặn hiện tượng trục lợi, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Manulife cho biết sẽ chủ động liên hệ với từng khách hàng và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Sau lùm xùm với SCB, Manulife Việt Nam cam kết giải quyết khiếu nại từ khách hàng

Tại họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 hôm 30/6/2023, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an - đã có thông tin cập nhật về diễn biến điều tra liên quan đến cáo buộc Manulife Việt Nam liên kết với Ngân hàng SCB "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận, nghiên cứu đơn tố giác của người dân, cũng như hồ sơ người dân chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm, và nhận thấy hồ sơ thể hiện minh bạch. Cụ thể, khi người dân rút tiền từ Ngân hàng SCB đều có hợp đồng thanh lý và ký rõ ràng. Những hợp đồng mua bảo hiểm đều có chữ ký hợp pháp của người đứng tên trên hồ sơ bảo hiểm. Thiếu tướng Thành cũng ghi nhận về thiện chí và sự hợp tác của Manulife Việt Nam với cơ quan điều tra . Trước đó, ngày 3/6 Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cũng lưu ý khách hàng không tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Manulife và 1 doanh nghiệp bảo hiểm khác đang bị thanh tra

Lãi suất giảm sâu, dân mạng hô hào lập hội chuyển nhượng sổ tiết kiệm lãi gần 10% kiếm lời

Những chỉ báo về lãi suất ngân hàng dịp cuối năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-lum-xum-voi-scb-manulife-viet-nam-cam-ket-giai-quyet-khieu-nai-tu-khach-hang-204687.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau lùm xùm với SCB, Manulife Việt Nam cam kết giải quyết khiếu nại từ khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH