Cơ hội đầu tư

Tuyến đường gần 800 tỷ kết nối đến biển tại Bình Định chính thức 'lên kệ'

Giai Nhi 01/09/2024 - 10:53

Dự án tuyến đường nối ra biển tại Bình Định được khởi công từ tháng 4/2022, đến nay đã hoàn thành tiến độ được giao.

Ngày 31/8, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Dự án có điểm đầu giao với đường ĐT.638 tại phường Hoài Thanh Tây, nối Quốc lộ 1 và điểm cuối giao với đường ven biển ĐT.639 tại phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn.

Với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 400 tỷ đồng, phần còn lại do tỉnh Bình Định đầu tư, tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80km/h và chiều dài khoảng 7km, đi qua các phường thuộc thị xã Hoài Nhơn.

Tuyến đường có nền đường rộng 22m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 19m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, với dải phân cách giữa rộng 2m và lề đất rộng 1m. Hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh được xây dựng hoàn thiện để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan.

>> Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE

Bình Định khánh thành đường 800 tỷ kết nối từ Quốc lộ 1 đến biển
Tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh, dự án này có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông theo hướng Đông - Tây, từ đường bộ cao tốc Bắc - Nam đến đường ven biển. Tuyến đường sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hoài Nhơn, góp phần vào sự phát triển của đô thị phía Bắc Bình Định, vùng phát triển đô thị mới gắn với công nghiệp hiện đại và kinh tế biển, du lịch dịch vụ.

"Tuyến đường này sẽ mở rộng không gian đô thị Hoài Nhơn về phía biển, hoàn thiện quy hoạch đô thị, và tạo nguồn thu từ các quỹ đất dọc theo dự án, đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho vùng phía Bắc tỉnh Bình Định", ông Hoàng cho biết.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2022 với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo tỉnh, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng theo kế hoạch đề ra.

>> Bình Định tham vọng trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng

Tỉnh lớn nhất cả nước sắp đón khu công nghiệp 215ha

Lộ diện doanh nghiệp chi 230 tỷ đồng làm khu đô thị tại Thái Nguyên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuyen-duong-gan-800-ty-ket-noi-den-bien-tai-binh-dinh-chinh-thuc-len-ke-247355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường gần 800 tỷ kết nối đến biển tại Bình Định chính thức 'lên kệ'
POWERED BY ONECMS & INTECH