Sếp FPT Hoàng Nam Tiến: Đàn ông rửa bát hay bỏ vợ, tỷ phú cũng không ngoại lệ

09-02-2024 17:06|Thế Vinh

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, ông Hoàng Nam Tiến là người có nhiều phát ngôn gây “bão mạng”. Gần nhất, ông Hoàng Nam Tiến đã có chia sẻ thú vị về vấn đề cánh mày râu rửa bát cho vợ.

"Những người đàn ông thường xuyên rửa bát, rửa chén sau khi ăn cho vợ, mấy ông ấy rất hay bỏ vợ”, ông Tiến nhận định, dẫn chứng trường hợp của tỷ phú sáng lập Microsoft Bill Gates và CEO Amazon Jeff Bezos.

Ông Tiến cho hay, theo Tâm lý học lãnh đạo, các nhà nghiên cứu phát hiện, những người đàn ông thích nhận việc rửa bát do đó là những phút giây duy nhất bình yên khi ở nhà cùng “nóc nhà”.

avatar1707006455311 1707006455893175845468png.jpeg
Ông Tiến nói vui rằng rửa bát là thời điểm "bình yên nhất" khi ở nhà

Tỷ phú Jeff Bezos và Bill Gates đều sở hữu khối tài sản kếch xù, thuộc top những người giàu nhất hành tinh. Trước khi hôn nhân tan vỡ, cả hai vị tỷ phú đều được cho là có cuộc sống gia đình viên mãn.

Năm 2014, trong một cuộc phỏng vấn, Jeff Bezos từng đùa vui: "Tôi rửa bát mỗi tối. Tôi bị thuyết phục rằng đó là điều quyến rũ nhất mình phải làm". Câu nói đã khiến nhiều người lấy ông làm hình mẫu lý tưởng cho một người chồng vừa giàu vừa biết san sẻ việc nhà với vợ.

Tuy nhiên, đến năm 2019, Jeff Bezos và vợ ly hôn sau 25 năm chung sống, trở thành vụ chia tài sản ồn ào và đắt đỏ nhất trong lịch sử. Vợ ông Jeff Bezos – bà MacKenzie nhận 25% tổng tài sản, tương đương với 36 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 hành tinh. 

>> Nhà mạng bổ sung nhiều trạm phát 5G để người dân đón Tết

Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates cũng từng tiết lộ với người hâm mộ mình là người đàn ông của gia đình. "Tôi rửa bát mỗi tối, những người khác tình nguyện còn tôi thích theo cách mình làm", Bill Gates hào hứng cho biết. 

Nhưng cuối cùng sau 27 năm chung sống, vị tỷ phú và vợ đã ly hôn. Cuộc ly hôn lập tức trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông bởi trước đó cả 2 đều tích cực làm từ thiện và điều hành công việc chung ở quỹ từ thiện mang tên 2 vợ chồng. Năm 2014, vị tỷ phú đã rời vị trí điều hành Microsoft và chính thức về hưu năm 2020 nhưng vẫn duy trì khối tài sản khổng lồ.

Ông Hoàng Nam Tiến  nguyên là Chủ tịch FPT Software, FPT Telecom, Tập đoàn FPT. Hiện ông là Phó chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT, phụ trách hoạt động đào tạo sau đại học.

Gia nhập FPT năm 1993, ông Tiến làm việc tại đây liên tục trong 30 năm và được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự thành công của Tập đoàn. Ông được biết tới là một nhà quản trị, một chuyên gia công nghệ, một cố vấn trong hoạt động khởi nghiệp, một nhà giáo và một diễn giả được yêu thích.

Gần đây, ông Tiến còn được biết tới trong vai trò là Sếp lớn tại chương trình truyền hình "Whose Chance – Cơ hội cho ai?". Trong nhiều mùa tham gia, ông đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cùng những câu chuyện thực tế, trải nghiệm thú vị cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đang loay hoay tìm kiếm định hướng.

Sau khi chia sẻ về việc đàn ông rửa bát thì hay bỏ vợ gây ra cuộc tranh cãi không hồi kết trên mạng, vị doanh nhân - lãnh đạo kỳ cựu của FPT đã lên tiếng “đính chính” trên kênh TikTok chính chủ, rằng: "Nói đi phải nói lại. Tôi muốn nhắc thế này, những ông tỷ phú vẫn còn rửa bát cho vợ thì hay bỏ vợ. Còn nói thật, các bạn cứ tiếp tục rửa đi, cắm mặt vào rửa, làm sao mình thoát khỏi kiếp đấy. Tôi là đàn ông tôi hiểu mà".

(Tổng hợp)

>> Tìm kiếm bằng AI trên Samsung S24 không tạo ấn tượng tại Trung Quốc

Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Gần 3.700 siêu thị WinMart và WinMart+ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thu về trung bình bao nhiêu tiền mỗi ngày?

Ngôi nhà triệu USD của 'ông trùm' đầu tư đang chìm xuống biển, chính quyền phát lệnh buộc phá dỡ khẩn cấp

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sep-hoang-nam-tien-dan-ong-rua-bat-hay-bo-vo-ty-phu-usd-cung-khong-ngoai-le-2247636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sếp FPT Hoàng Nam Tiến: Đàn ông rửa bát hay bỏ vợ, tỷ phú cũng không ngoại lệ
POWERED BY ONECMS & INTECH