Doanh nghiệp

Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee

Mai Chi 10/10/2023 11:38

Shark Hùng Anh mới đây đã xuống tiền cho 1 triệu USD cho Tracy Bee và 24 tỷ đồng cho Trí Việt Phát

Kín tiếng nhất trong các Shark đã và đang ngồi ghế thẩm định trong Shark Tank Việt Nam nên không ít người tò mò về Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch BIN Corporation Group. Vị “cá mâp” sinh năm 1986 đang là chủ của 10 thương hiệu đa ngành trải rộng 3 châu lục, vốn điều lệ hàng trăm tỷ đồng

Shark Lê Hùng Anh là ai?

Shark Lê Hùng Anh tên thật là Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại Tam Kỳ - Quảng Nam. Hiện nay, anh là doanh nhân và là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation. Là một doanh nhân trẻ và sự nghiệp thành công nên anh được mọi người quan tâm và yêu mến.

Từng học tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Shark Lê Hùng Anh khởi nghiệp từ rất trẻ khi chỉ mới 223 tuổi. Bắt đầu từ một doanh nghiệp nhỏ với 5 nhân sự. Hiện nay, tập đoàn BIN Corporation Group có quy mô rộng lớn và có chi nhánh khắp 50 quốc gia trên thế giới.

Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm và độ lão luyện như các Shark ngồi cùng nhưng khi bắt đầu tham gia trương trình "Thương vụ bạc tỷ" vào năm 2022 Shark Lê Hùng Anh đã cho thấy sự linh hoạt, độ nhạy bén, tầm nhìn xa và sự nhiệt huyết không ngại “giành” với các Shark khác để có được startup tiềm năng.

Con đường khởi nghiệp và sự ra đời của BIN Group

Ít người biết vị Shark với gương mặt điển trai có phần thư sinh này sinh ra tại một vùng quê nghèo trong một gia đình làm nông không có nhiều điều kiện. Điều đặc biệt là từ nhỏ, cậu bé Hùng Anh đã say mê với những bộ phim có đề tài khởi nghiệp đặc biệt là phim “Thời đại anh hùng” của Hàn Quốc. Nội dung nói về nỗi vất vả, gian truân của nhân vật Jeong Joo Young và Lee Byung Cheol trong quá trình khởi nghiệp. Nhờ nghị lực phi thường và tài năng xuất chúng, tinh thần kiên trì đã tạo nên đế chế kinh tế hùng mạnh của Hàn Quốc là Hyundai và Samsung bây giờ.

Có lẽ những ấn tượng từ nhỏ đã thôi thúc chàng sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM khởi nghiệp với những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính. Sau 7 lần khởi nghiệp thất bại nhưng không bỏ cuộc thì một công ty nhỏ chuyên về website nhằm lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các dịch vụ du lịch đã ra đời. Đó được xem là tiền thân của tập đoàn BIN Corporation Group.

Nghỉ học đại học giữa chừng, Hùng Anh sang làm IT ở Tổng công ty may Nhà Bè, anh xin sếp khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks). Tuy nhiên vì không đủ kinh nghiệm, dự án thất bại, thua lỗ. "Khi ấy, sếp gọi tôi lại nói công ty bảo không biết BIN đang làm gì, chẳng liên quan đến ngành dệt may. Anh ấy nói: 'Thôi, anh cho mày hết toàn bộ máy móc, nhân viên, cho mượn thêm 200 triệu để khởi nghiệp".

Năm 2009, Hùng Anh lập công ty mới, vẫn tên cũ BIN, chuyên về Cloud server. Đến năm 2012 công ty bắt đầu có khoản lãi đầu tiên là 85 triệu đồng. Anh mời Vũ Đại Dương - về làm Phó Giám đốc Điều hành với mức lương 40 triệu/tháng. Hiện nay, Vũ Đại Dương là Phó tổng giám đốc BIN Corporation Group kiêm Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ DNBC Financial. Anh đi đến những nơi phát triển về kinh tế để học hỏi như Hong Kong, Singapore, Dubai, Australia,châu Âu,.... Và sống ,làm việc ở đó để hiểu, tìm cách khắc phục khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee
Trụ sở và văn phòng của BIN Corporation

Tập đoàn BIN Corporation Group

Đến thời điểm hiện tại, theo giới thiệu, Tập đoàn đã có 4 văn phòng tại Singapore, Hong Kong, Lithuania và bang California (Hoa Kỳ).

BIN Group hiện nay là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, sở hữu 10 thương hiệu được giới thiệu đang hoạt động tại 3 thị trường chính là châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Hoạt động với mô hình Tập đoàn mẹ – con (Holdings), bao gồm những công ty con là các cơ sở kinh doanh và trung tâm lợi nhuận độc lập (P&L) còn công ty mẹ - BIN Corporation Group giữ vai trò hoạch định chiến lược, kiểm soát, đánh giá và quản trị các công ty con.

Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee

One IBC: Dịch vụ doanh nghiệp quốc tế.

DNBC Financial Group: Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến toàn cầu.

PayCEC: Dịch vụ thanh toán quốc tế.

MobCEC: Cung cấp giải pháp phần mềm, ứng dụng chất lượng cao cho doanh nghiệp.

Bin Media: Giải pháp thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số.

GIS: Cung cấp dịch vụ visa và định cư.

Khải Hưng Group: Đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản tại Việt Nam.

DNBC Global Markets: Dịch vụ hỗ trợ các nhà đầu tư tham gia vào thị trường tài chính và thương mại toàn cầu.​​

PapMall: Nền tảng thương mại điện tử quốc tế giúp khách hàng kết nối trực tuyến với nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Dịch vụ DN quốc tế của BIN Group đang được thực hiện bởi One IBC - Ông Lê Hùng Anh là Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty. CTCP One IBC tại Việt Nam được thành lập năm 2020 với số vốn điều lệ khiêm tốn ban đầu chỉ hơn 700 triệu đồng. Trải qua 3 lần tăng vốn, vốn điều lệ của doanh nghiệp hiện nay đã là 105 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là lần tăng vốn vào tháng 8/2022, One IBC Việt Nam nâng vốn điều lệ từ 3 tỷ lên 105 tỷ đồng..

Các dịch vụ mà One IBC cung cấp là: Dịch vụ thành lập Doanh nghiệp, mở tài khoản ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán và Thuế, tài khoản Thương mại điện tử, đầu tư, dịch vụ tư vấn.

Theo thông tin tự giới thiệu, One IBC là đối tác nhiều năm liền của Ngân hàng OCBC (Singapore), Ngân Hàng United Overseas (UOB)… Ngoài ra, One IBC còn sở hữu giấy phép chứng nhận Kiểm toán viên Công Chúng (CPA) tại Hong Kong.

CTCP One IBC tại Việt Nam được thành lập năm 2020 với số vốn điều lệ khiêm tốn ban đầu chỉ hơn 700 triệu đồng. Trải qua 3 lần tăng vốn, vốn điều lệ của doanh nghiệp hiện nay đã là 105 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là lần tăng vốn vào tháng 8/2022, One IBC Việt Nam nâng vốn điều lệ từ 3 tỷ lên 105 tỷ đồng.

Một thành viên quan trọng trong hệ sinh thái BIN Group là DNBC Financial Group – Tổ chức tài chính hoạt động trong thị trường tài chính quốc tế.DNBC Financial Group cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân nền tảng thanh toán tối ưu, tiện lợi và dịch vụ chuyển, nhận tiền trực tuyến dễ dàng trên toàn thế giới. DNBC Financial Group được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Trung ương Lithuania vào năm 2017.

Ngày 9/9/2022, ông Lê Hùng Anh thành lập CTCP tập đoàn BIN CORPORATION với vốn điều lệ là 101 tỷ đồng, với 2 cổ đông cá nhân là ông Lê Hùng Anh chiếm 49,5% vốn góp, bà Phạm Thị Kim Anh chiếm 49,5% vốn góp và Công ty TNHH đầu tư và phát triển dịch vụ truyền thông BIN (BIN MEDIA) chiếm gần 1 % cổ phần còn lại.

Dự án lần đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trồng nấm, gọi vốn thành công trên Shark Tank?

Lý do bất ngờ khiến startup giáo dục Ông Bụt nổi tiếng bị các Shark từ chối rót vốn

Chuỗi Spa với EBITDA lên đến 50% được Shark Minh Beta 'chốt deal' 39 tỷ đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-hung-anh-chot-deal-trieu-do-cho-tracy-bee-204881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Hùng Anh chốt deal triệu đô cho Tracy Bee
POWERED BY ONECMS & INTECH