Tài chính Ngân hàng

SHB công bố danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ

Hà An 23/10/2024 - 15:45

Việc công bố thông tin cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ của các ngân hàng là nhằm thực hiện Điều 49 Luật các Tổ chức tín dụng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ theo quy định mới về Luật các Tổ chức tín dụng.

Theo danh sách, CTCP Tập đoàn T&T sở hữu 7,85%, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) sở hữu 1,46%, CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ và người có liên quan sở hữu 2,44%.

Các cổ đông cá nhân gồm ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB (2,72%), bà Đỗ Thị Thu Hà (2,03%), ông Đỗ Quang Vinh (2,77%), ông Đỗ Vinh Quang (2,93%).

SHB công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên
Cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của ngân hàng SHB (Nguồn: SHB)

Theo Luật các Tổ chức tín dụng 2024, người có liên quan đối với tổ chức và cá nhân được mở rộng đối tượng hơn so với trước đây. Đồng thời, theo Luật mới, giới hạn tỷ lệ sở hữu cho cổ đông là tổ chức giảm từ 15% xuống 10%, cổ đông và người có liên quan giảm từ 20% xuống 15%.

Trong trường hợp các tổ chức, người có liên quan đang sở hữu cổ phần vượt mức theo quy định mới vẫn được duy trì nhưng không được tăng thêm, trừ trường hợp nhận cổ tức bằng cổ phiếu.

SHB là ngân hàng luôn đảm bảo quyền lợi cổ đông, chi trả cổ tức bằng cổ phiếu hằng năm với tỷ lệ 10-18% trong suốt 5 năm qua (riêng cổ tức năm 2023 chi trả bằng hình thức tiền mặt và cổ phiếu).

SHB cũng đang liên tục nâng cao nền tảng vốn, các hệ số an toàn vốn, quản trị rủi ro, tuân thủ tốt hơn so với quy định của NHNN.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SHB còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: Đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc. Ngân hàng cũng đã triển khai chương trình miễn, giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ.

>> 8 cổ đông nắm gần 30% vốn VietABank đang thuộc về ai?

8 cổ đông nắm gần 30% vốn VietABank đang thuộc về ai?

SHB sắp phát hành hơn 402 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên gần 40.700 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shb-cong-bo-danh-sach-co-dong-nam-tren-1-von-dieu-le-255544.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    SHB công bố danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ
    POWERED BY ONECMS & INTECH