Siêu công trình đường sắt cao tốc dài hơn 76.000km có vốn đầu tư 140.000 tỷ đồng: Gồm tổ hợp 36 cầu-17 hầm, sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó xây dựng
Một trong những công trình nổi bật của Trung Quốc là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou, kết nối các thành phố Ninh Ba và Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang.
Trung Quốc được biết đến với khả năng xây dựng vượt trội, từ các công trình hạ tầng giao thông đến những dự án năng lượng và đô thị phức tạp.
Đáng chú ý, các dự án lớn thường được hoàn thành trong thời gian không quá dài, nhờ vào việc sử dụng công nghệ cao và quy trình tổ chức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung Quốc trên trường quốc tế.
Một trong những công trình nổi bật của đất nước tỷ dân là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou, kết nối các thành phố Ninh Ba và Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang.
Được biết, tuyến có tổng chiều dài đạt 76.396km, gồm tổ hợp 36 cầu (vừa và lớn) cùng 17 hầm. Theo đó, đường sắt chạy qua 4 tuyến đường thủy gồm Jintang, Xihoumen, Taoyaomen và Fuchimen với tốc độ thiết kế đạt 250km/h.
Ngoài ra, nó còn gồm một hầm dưới biển dài 16,18km ở đoạn đường thủy Jintang và một cầu đường bộ - đường sắt dài 1,488km ở đoạn đường thủy Xihoumen.
Trang Daily Mail cho biết, siêu dự án này có vốn đầu tư lên tới 40 tỷ nhân dân tệ, tạm tính hơn 140.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, nó sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó khi xây dựng.
Đặc biệt, tuyến đường sắt cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Ninh Ba và Chu Sơn xuống còn 30 phút; thời gian di chuyển giữa Hàng Châu và Chu Sơn cũng giảm xuống còn 80 phút.
Theo CGTN, DailyMail