Thế giới

Siêu công trình đường sắt cao tốc dài hơn 76.000km có vốn đầu tư 140.000 tỷ đồng: Gồm tổ hợp 36 cầu-17 hầm, sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó xây dựng

Đô Sa 12/11/2024 21:24

Một trong những công trình nổi bật của Trung Quốc là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou, kết nối các thành phố Ninh Ba và Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang.

Trung Quốc được biết đến với khả năng xây dựng vượt trội, từ các công trình hạ tầng giao thông đến những dự án năng lượng và đô thị phức tạp.

Đáng chú ý, các dự án lớn thường được hoàn thành trong thời gian không quá dài, nhờ vào việc sử dụng công nghệ cao và quy trình tổ chức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Một trong những công trình nổi bật của đất nước tỷ dân là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou, kết nối các thành phố Ninh Ba và Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang.

Siêu công trình đường sắt cao tốc dài hơn 76.000km có vốn đầu tư 140.000 tỷ đồng: Gồm tổ hợp 36 cầu-17 hầm, sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó xây dựng - ảnh 1
Một trong những công trình nổi bật của Trung Quốc là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou

Được biết, tuyến có tổng chiều dài đạt 76.396km, gồm tổ hợp 36 cầu (vừa và lớn) cùng 17 hầm. Theo đó, đường sắt chạy qua 4 tuyến đường thủy gồm Jintang, Xihoumen, Taoyaomen và Fuchimen với tốc độ thiết kế đạt 250km/h.

Ngoài ra, nó còn gồm một hầm dưới biển dài 16,18km ở đoạn đường thủy Jintang và một cầu đường bộ - đường sắt dài 1,488km ở đoạn đường thủy Xihoumen.

Siêu công trình đường sắt cao tốc dài hơn 76.000km có vốn đầu tư 140.000 tỷ đồng: Gồm tổ hợp 36 cầu-17 hầm, sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó xây dựng - ảnh 2
Khởi công xây dựng Đường sắt Yong-Zhou

Trang Daily Mail cho biết, siêu dự án này có vốn đầu tư lên tới 40 tỷ nhân dân tệ, tạm tính hơn 140.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, nó sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó khi xây dựng.

Đặc biệt, tuyến đường sắt cao tốc sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Ninh Ba và Chu Sơn xuống còn 30 phút; thời gian di chuyển giữa Hàng Châu và Chu Sơn cũng giảm xuống còn 80 phút.

Theo CGTN, DailyMail

>> Cầu vượt sông Trường Giang dài nhất châu Á có vốn đầu tư 2.500 tỷ, dài 2.100m, rút ngắn thời gian đi lại từ một giờ xuống vài phút

Huy động 20.000 nhân công, 450.000 tấn thép xây siêu công trình cầu vượt biển dài 40km với 6 làn xe, phá vỡ nhiều kỷ lục ngành xây dựng

Siêu công trình cao tốc ‘trên mây’ dài 240km trị giá 83.000 tỷ đồng: Gồm 270 cầu cạn, 25 đường hầm bao quanh núi, được ví như ‘kỳ quan kiến trúc’ có 1-0-2

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-cong-trinh-duong-sat-cao-toc-dai-hon-76000km-co-von-dau-tu-140000-ty-dong-gom-to-hop-36-cau17-ham-se-dat-ky-luc-the-gioi-ve-do-kho-xay-dung-130138.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Siêu công trình đường sắt cao tốc dài hơn 76.000km có vốn đầu tư 140.000 tỷ đồng: Gồm tổ hợp 36 cầu-17 hầm, sẽ đạt kỷ lục thế giới về độ khó xây dựng
    POWERED BY ONECMS & INTECH