Thế giới

Siêu cường thế giới sắp tung ‘át chủ bài’ máy bay tàng hình, thách thức vị thế Mỹ trên bầu trời?

Diệp Thảo 08/07/2024 - 15:36

(Thị trường tài chính) - Với việc đưa tiêm kích J-31B vào hoạt động, siêu cường này sẽ trở thành quốc gia thứ 2 sở hữu 2 loại máy bay tàng hình, sau Mỹ.

Máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất của Trung Quốc có khả năng hoạt động trên tàu sân bay đã sẵn sàng để đưa vào phục vụ quân đội, theo một đoạn video của nhà sản xuất được đăng truyền thông Nhà nước đăng tải cho thấy.

Máy bay FC-31 Gyrfalcon, với một biến thể mang tên chính thức là J-31B, dự kiến sẽ bổ sung cho J-20, máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của Trung Quốc được đưa vào sử dụng hồi năm 2017.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 1/7 đăng một video quảng cáo của Tập đoàn Máy bay Thẩm Dương (SAC), nhà phát triển máy bay chiến đấu và công ty con thuộc sở hữu của một trong những nhà thầu quốc phòng hàng đầu Trung Quốc.

Đoạn video có hình ảnh nguyên mẫu máy bay phản lực mới được tạo bằng máy tính, đáng chú ý là khoang vũ khí bên hông chứa 2 tên lửa.

Chiếc máy bay được chú thích trong video là Gyrfalcon và có tên “J-31B” được sơn trên thân máy bay.

Siêu cường thế giới sắp tung ‘át chủ bài’ máy bay tàng hình, thách thức vị thế Mỹ trên bầu trời? - ảnh 1
Hình ảnh mô phỏng nguyên mẫu máy bay chiến đấu tàng hình mới “J-31B” có khoang vũ khí bên hông cho hai tên lửa. Ảnh: CCTV.

Với việc đưa tiêm kích J-31B vào hoạt động, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ 2 (sau Mỹ) sở hữu 2 loại máy bay tàng hình, với các máy bay F-22 Raptor và F-35 Lightning II.

Nhà phân tích quân sự Shi Hong cho biết J-31B xuất hiện trong video cũng là phiên bản đầu tiên có khoang vũ khí ở bên hông, đồng thời lưu ý rằng điều này có thể "nâng cao đáng kể khả năng chiến đấu của máy bay".

Ông cho biết mỗi khoang vũ khí có khả năng mang hai tên lửa, đồng thời nói thêm rằng đặc điểm này giúp J-31B khác biệt với F-22 Raptor của Mỹ và J-20 của Trung Quốc, vốn cũng có khoang vũ khí bên hông nhưng chỉ có thể mang một tên lửa ở mỗi bên.

Trước đó, Trung Quốc đã trưng bày một mô hình của FC-31 tại Triển lãm Quốc phòng thế giới ở Saudi Arabia vào đầu năm nay.

Theo SCMP

>> Trung Quốc sản xuất hàng loạt thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Bất ngờ phát hiện bộ phận ‘cốt lõi’ trong máy bay Boeing và Airbus làm từ vật liệu ‘giả’, cơ quan chức năng lập tức điều tra

Điện Kremlin lên tiếng về mức độ an toàn của máy bay chở Tổng thống Putin

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-cuong-the-gioi-sap-tung-at-chu-bai-may-bay-tang-hinh-thach-thuc-vi-the-my-tren-bau-troi-123861.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu cường thế giới sắp tung ‘át chủ bài’ máy bay tàng hình, thách thức vị thế Mỹ trên bầu trời?
POWERED BY ONECMS & INTECH