Thế giới

Siêu dự án tòa nhà chọc trời chịu được sức gió lớn gần Việt Nam: Chiều cao 528m với 109 tầng, vốn đầu tư 83.000 tỷ đồng

Linh Châu 10/09/2024 14:20

China Zun không chỉ là biểu tượng kiến trúc mới của Bắc Kinh, Trung Quốc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và tài chính của thành phố.

China Zun (CITIC Tower) là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Tọa lạc tại khu vực trung tâm tài chính của quận Triều Dương, China Zun là biểu tượng mới cho sự phát triển hiện đại của thủ đô Bắc Kinh.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời chịu được sức gió lớn gần Việt Nam: Chiều cao 528m với 109 tầng, vốn đầu tư 83.000 tỷ đồng - ảnh 1
China Zun (CITIC Tower) là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Bắc Kinh

Tòa nhà này được xây dựng bởi tập đoàn CITIC Group, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Trung Quốc và do công ty kiến trúc Kohn Pedersen Fox Associates thiết kế.

Được biết, China Zun cao 528m, gồm 109 tầng và diện tích sàn vào khoảng 437.000m2. Tòa nhà hoàn thành vào năm 2018 với vốn đầu tư khoảng 3,4 tỷ USD, ước tính hơn 83.000 tỷ đồng.

Thiết kế của China Zun được lấy cảm hứng từ chiếc bình cổ Trung Quốc - được gọi là “Zun”. Điều này tạo nên một hình dáng vừa hiện đại vừa mang tính biểu tượng văn hóa sâu sắc.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời chịu được sức gió lớn gần Việt Nam: Chiều cao 528m với 109 tầng, vốn đầu tư 83.000 tỷ đồng - ảnh 2
Thiết kế của China Zun được lấy cảm hứng từ chiếc bình cổ Trung Quốc

China Zun sử dụng kết cấu thép kết hợp với lõi bê tông cốt thép, giúp tòa nhà có khả năng chịu được các rung động mạnh từ động đất và sức gió lớn.

Tòa nhà chọc trời này cũng sử dụng các công nghệ tiên tiến để tiết kiệm năng lượng, bao gồm hệ thống điều hòa không khí hiệu suất cao, hệ thống chiếu sáng LED, và các thiết bị tiết kiệm nước. Mái của tòa nhà được lắp đặt các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng sạch cho một phần hoạt động của tòa nhà.

Kể từ khi hoàn thành, China Zun đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Đài quan sát trên tầng cao nhất của tòa nhà mang tới tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Bắc Kinh, đặc biệt là vào ban đêm khi thành phố lên đèn. Ngoài ra, nhiều sự kiện văn hóa, triển lãm nghệ thuật và các hoạt động giải trí khác cũng thường xuyên được tổ chức tại đây.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời chịu được sức gió lớn gần Việt Nam: Chiều cao 528m với 109 tầng, vốn đầu tư 83.000 tỷ đồng - ảnh 3
Kể từ khi hoàn thành, China Zun đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước

Từ tầng 1-4, tòa nhà có các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê, khu vực dịch vụ khách hàng, Trung tâm hội nghị và phòng họp nhỏ. Tầng 5 đến 66 là văn phòng cao cấp cho thuê với các tiện nghi hiện đại.

China Zun không chỉ là biểu tượng kiến trúc mới của Bắc Kinh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tài chính của thành phố. Là trụ sở của nhiều công ty tài chính, ngân hàng, và các tập đoàn quốc tế, tòa nhà này góp phần thu hút đầu tư nước ngoài và nâng cao vị thế của Bắc Kinh như một trung tâm tài chính hàng đầu.

>> Siêu dự án tòa nhà chọc trời 111 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 530m, trang bị thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới, vốn đầu tư 34.700 tỷ đồng

Siêu bão Yagi ‘quét sạch’ đảo Hải Nam, Trung Quốc: Hàng nghìn ngôi nhà đổ sập, thiệt hại lên đến 8,5 tỷ USD

Sức tàn phá của siêu bão Yagi ở Trung Quốc ‘vượt xa tưởng tượng’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-du-an-toa-nha-choc-troi-chiu-duoc-suc-gio-lon-gan-viet-nam-chieu-cao-528m-voi-109-tang-von-dau-tu-83000-ty-dong-126642.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án tòa nhà chọc trời chịu được sức gió lớn gần Việt Nam: Chiều cao 528m với 109 tầng, vốn đầu tư 83.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH