Theo quyết định của HĐND TP. Cần Thơ, do chênh lệch tỷ giá, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh tăng thêm khoảng 344 tỷ đồng, nâng tổng vốn lên 2.071 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, trở thành cảng hàng không thông minh, xanh, bền vững, thế hệ mới đẳng cấp quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Tập đoàn Công nghiệp và Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã giao các đơn vị liên quan thực hiện thủ tục, trao đổi với Bộ Ngoại giao nhằm tiếp nhận dự án số 2 Lê Quang Đạo, Hà Nội để triển khai đầu tư trụ sở văn phòng làm việc.
Tổng vốn đầu tư dự án sân bay Gia Bình khoảng 196.378 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Hơn 250 tỷ USD vốn đầu tư mỗi năm trong giai đoạn 2026–2030 được dự báo đến từ khu vực trong nước, mở ra cơ hội vàng cho các ngân hàng và doanh nghiệp tư nhân trong vai trò dẫn vốn, đầu tư hạ tầng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại (TTTM) này dự kiến tạo hơn 1.000 việc làm, đồng thời kết nối doanh nghiệp địa phương với hệ thống bán lẻ hiện đại.
Tổng diện tích xây dựng dự án 816 lên đến 104.000m2, gồm 18 hang động chính, 140 đường hầm dài tổng cộng hơn 20km, cùng một hệ thống ống dẫn nước gần 3km có đường kính 3,5m.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng Đề án phát triển kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để trình Bộ Chính trị. Thành viên Ban chỉ đạo bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành và lãnh đạo 6 thành phố lớn.
Trong số 732 lâu đài dự kiến, chỉ có 583 căn được xây dang dở rồi ngừng lại. Suy thoái kinh tế, cùng khoản nợ lên tới khoảng 24 triệu bảng Anh, đã khiến Sarot Group tuyên bố phá sản.
Sự tham gia của các tập đoàn nước ngoài vào thị trường bất động sản Việt đã hình thành nên những chuẩn mực mới. Cạnh tranh giờ đây không chỉ nằm ở mức giá, mà dần chuyển sang cuộc đua về chất lượng và uy tín quốc tế.
Tổng Công ty Idico - CTCP vừa thông qua hai nghị quyết quan trọng, bao gồm việc góp vốn vào công ty con mới và vay vốn đầu tư dự án Khu công nghiệp Phú Long tại tỉnh Ninh Bình.
Định hướng đường sắt đô thị Đà Nẵng trong tương lai dự kiến có hai tuyến MRT (tàu điện cao tốc), 11 tuyến LRT (đường sắt nhẹ), ba tuyến LRT du lịch. Tổng chiều dài tất cả các tuyến này là hơn 200 km.
Theo Bộ Xây dựng, do nhiều dự án đã tiết kiệm được chi phí so với tổng mức đầu tư phê duyệt nên đơn vị đề nghị điều giảm kế hoạch vốn năm 2025 khoảng 6.970 tỷ đồng.
Sau hơn một thập kỷ đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tái khởi động từ năm 2026.
Đến 16/10, cả nước mới giải ngân đầu tư công đạt 455 nghìn tỷ đồng, đạt 50,7%, thấp so với yêu cầu. Trong đó, còn 29 bộ, cơ quan Trung ương và 18 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới mức trung bình của cả nước.