“Siêu” dự án trọng điểm của miền Bắc đang có nguy cơ chậm tiến độ

11-03-2023 00:32|Linh Anh

Hiện nay, công tác giải phóng dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô của tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh đang chậm hơn so với TP Hà Nội.

Vừa qua, TP Hà Nội cùng với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và đại diện nhiều bộ - ngành đã tham dự cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy triển khai dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

Theo TP Hà Nội, dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô dài 112,8 km đi qua địa bàn của 3 tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh (đoạn qua Hà Nội 58,2 km, Hưng Yên 19,3 km, Bắc Ninh 25,6 km và tuyến nối dài 9,7km), có tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027. Dự án được triển khai theo 7 dự án thành phần, vận hành độc lập.

“Siêu” dự án trọng điểm của miền Bắc đang có nguy cơ chậm tiến độ

Tuy nhiên, do dự án phức tạp, đi qua địa bàn 15 quận, huyện của 3 tỉnh, thành nên đến nay mới phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 1.1, 2.1 và hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 3 đang được Hội đồng Thẩm định nhà nước tổ chức thẩm định (các dự án do UBND TP Hà Nội là cơ quan có thẩm quyền); còn lại các dự án thành phần 1.2, 1.3, 2.2, 2.3 do UBND các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh là cơ quan có thẩm quyền đang tổ chức thẩm định, tiến độ bị chậm và có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án trong tháng 6/2023.

Có tiến độ chậm hơn so với TP Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa cam kết sẽ tập trung chỉ đạo để hoàn thành giải phóng 70% mặt bằng trước ngày 30/6 tới, phục vụ khởi công dự án đúng tiến độ.

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án nêu rõ, đối với dự án trọng điểm quốc gia như đường Vành đai 4 nếu làm sớm được ngày nào thì có lợi ngày đó, vừa đỡ lãng phí vừa mở ra cơ hội phát triển.

Đồng thời, công tác giải phóng mặt bằng dự án này nếu làm sớm được ngày nào thì người dân có điều kiện ổn định cuộc sống sớm ngày đó. Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Ban Chỉ đạo dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô sẽ có văn bản kiến nghị cụ thể với Chính phủ, đề xuất ra nghị quyết của Chính phủ đối với 9 nội dung kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án.

Được biết, vào tháng 1/2023, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan khẩn trương chuẩn bị các công việc, làm sớm nhất có thể, tránh thủ tục phiền hà không cần thiết, kéo dài thời gian với "tinh thần là làm ngày làm đêm".

Giá chung cư tại Hà Nội và TPHCM trung bình từ 50 – 70 triệu m2

Hà Nội 'chốt' tên 52 xã, phường sau sáp nhập

Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau sáp nhập

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-an-trong-diem-cua-mien-bac-dang-co-nguy-co-cham-tien-do-172962.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Siêu” dự án trọng điểm của miền Bắc đang có nguy cơ chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS & INTECH