Nhịp sống

'Siêu' sân vận động sức chứa 82.000 người với chi phí xây dựng 1,6 tỷ USD, sẽ là 'chảo lửa' diễn ra trận chung kết World Cup 2026

Mộng Kha 18/07/2024 00:11

Được biết, đây cũng là sân vận động có chi phí xây dựng đắt thứ 2 thế giới.

FIFA đã chính thức xác nhận rằng trận chung kết World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại sân vận động MetLife, tọa lạc ở khu vực New York/New Jersey, Mỹ. Sự kiện đáng mong đợi này sẽ diễn ra vào ngày 19/7/2026. Sân vận động MetLife, với sức chứa khổng lồ và cơ sở hạ tầng hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến một bầu không khí sôi động và đầy kịch tính cho trận đấu cuối cùng của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo đó, sân vận động MetLife có sức chứa lên tới 82.500 người và là sân nhà của hai đội bóng bầu dục Mỹ nổi tiếng, New York Jets và New York Giants thuộc National Football League (NFL).

Trận chung kết World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại sân vận động MetLife (Ảnh: Internet)

Trận chung kết World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại sân vận động MetLife (Ảnh: Internet)

Cụ thể, sân vận động MetLife bắt đầu được khởi công xây dựng vào ngày 5 tháng 9 năm 2007 là kết quả của sự hợp nhất giữa hai sân vận động Giants và Jets.

Ban đầu, khi sân mới mở cửa, câu lạc bộ Jets đã thuê sân tập tại sân vận động Giants. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, sân vận động Giants đã qua nhiều năm sử dụng, khiến cho mọi thiết bị cũng như mặt sân xuống cấp nghiêm trọng.

Sau nhiều mùa giải, Jets quyết định lên kế hoạch xây dựng một sân vận động mới ở Manhattan với sức chứa lên đến 85.000 ghế. Trong quá trình xây dựng, để phù hợp với những yêu cầu kỹ thuật cũng như địa hình, số lượng ghế ngồi đã giảm xuống còn 75.000 ghế. Đáng tiếc, kế hoạch này gặp trục trặc vào năm 2005 và không thể tiếp tục hoàn thành.

Trong bối cảnh đó, cả Jets và Giants đều có chung mục đích xây dựng một sân vận động mới. Vì vậy, hai câu lạc bộ đã quyết định hợp nhất và cùng nhau xây dựng sân vận động MetLife. Kết quả là một sân vận động hiện đại với chi phí xây dựng khoảng 1,6 tỷ USD, sức chứa 82.500 đã được khai trương vào năm 2010.

Quang cảnh bên ngoài sân MetLife (Ảnh: Internet)

Quang cảnh bên ngoài sân MetLife (Ảnh: Internet)

Về thiết kế, sân vận động MetLife được trang bị hệ thống chiếu sáng hiện đại với các lối vào từ phía Đông, Tây, Nam và Bắc cùng các màn hình lớn được lắp đặt để trình chiếu video về các đội tham gia thi đấu. Đặc biệt, ở bốn góc của sân là bốn màn hình HD có kích thước rộng 9,1m, dài 35m, giúp khán giả có thể theo dõi mọi diễn biến trên sân một cách rõ nét.

Bên trong sân vận động, MetLife có bốn phòng thay đồ lớn, trong đó một phòng dành cho đội Giants, một phòng cho đội Jets và hai phòng dành cho các đội khách tham gia thi đấu. Đây là những phòng thay đồ hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của các vận động viên.

Sân vận động MetLife có chi phí xây dựng khoảng 1,6 tỷ USD

Năm 2012, sân vận động MetLife đã nâng cấp thêm hệ thống năng lượng mặt trời, thông qua sự hợp tác giữa hai tập đoàn lớn là DLR Group và NRG Energy. Hệ thống này gồm 1.350 tấm pin mặt trời, có khả năng sản xuất ra 350 kW điện, gấp 25 lần so với điện lưới thông thường. Năng lượng này đủ để phục vụ cho các trận đấu và các sự kiện âm nhạc, thể thao diễn ra tại đây, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Sân vận động này không chỉ là nơi tổ chức các trận đấu thể thao lớn mà còn là một trung tâm cho các sự kiện âm nhạc, triển lãm nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, theo thông tin trên tờ Vanguard, MetLife còn là sân vận động đắt đỏ thứ hai thế giới với chi phí xây dựng khoảng 1,6 tỷ USD.

Sân vận động này không chỉ là nơi tổ chức các trận đấu thể thao lớn mà còn là một trung tâm cho các sự kiện âm nhạc, triển lãm nổi tiếng (Ảnh: Internet)

Sân vận động này không chỉ là nơi tổ chức các trận đấu thể thao lớn mà còn là một trung tâm cho các sự kiện âm nhạc, triển lãm nổi tiếng (Ảnh: Internet)

Có thể nói, với chỗ ngồi rộng rãi và cơ sở vật chất hiện đại, MetLife đáp ứng mọi nhu cầu của khán giả, từ không gian thoải mái đến các tiện nghi cao cấp. Sân vận động này hứa hẹn sẽ là nơi bùng nổ cho trận chung kết World Cup 2026.

>> Siêu cầu dây văng 24km dài nhất Đông Nam Á: Huy động hơn 1.000 người làm việc suốt 5 năm, ngốn 1,5 triệu m3 bê tông và 100.000 tấn thép

Chiêm ngưỡng sân vận động đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc, sức chứa 15.000 khán giả

Choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của 'sân vận động 5 sao' diễn ra trận chung kết EURO 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-san-van-dong-suc-chua-82000-nguoi-voi-chi-phi-xay-dung-16-ty-usd-lot-tam-ngam-to-chuc-tran-chung-ket-world-cup-2026-d127991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Siêu' sân vận động sức chứa 82.000 người với chi phí xây dựng 1,6 tỷ USD, sẽ là 'chảo lửa' diễn ra trận chung kết World Cup 2026
POWERED BY ONECMS & INTECH