Tài chính Ngân hàng

Siêu xe McLaren từng của đại gia chơi lan đột biến đang được rao bán

Linh Nhi 11/10/2023 - 10:33

Chiếc McLaren 765LT từng thuộc về đại gia chơi lan đột biến vừa bị ngân hàng siết nợ rao bán.

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 5 chiếc 765LT về Việt Nam, gồm 4 chiếc bản Coupe (mui cứng) và 1 chiếc bản Spider (mui trần). Dù phần lớn xe đã mang biển trắng, số phận của chúng vẫn khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ.

Là chiếc McLaren 765LT thứ 2 về Việt Nam nhưng lại là chiếc đầu tiên ở nước ta ra biển trắng, chiếc siêu xe mới đây đã dính “scandal” khi bị ngân hàng VietinBank ra thông báo rao bán để thu hồi nợ do đây là tài sản thế chấp.

Cụ thể, VietinBank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản VietinBank (VietinBank AMC) thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là chiếc siêu xe McLaren 765LT, đứng tên sở hữu là bà Cao Thị Lan Phương.

Theo nội dung đăng tải, chiếc McLaren 765LT mang biển kiểm soát 51K-011.86, là tài sản đảm bảo cho khoản vay của bà Cao Thị Lan Phương tại VietinBank. Xe được cấp biển số 51K-011.86 lần đầu vào cuối năm 2021.

Giấy tờ đăng ký mang tên bà Cao Thị Lan Phương. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này từng được giới chơi xe nhắc đến nhiều và được cho là thuộc sở hữu của một đại gia có tiếng trong giới chơi xe cũng như chơi lan đột biến tại TPHCM.

Ngân hàng rao bán siêu xe McLaren từng của đại gia mê lan đột biến?
McLaren 765LT.

Chiếc McLaren 765LT này có số lượng giới hạn chỉ 765 chiếc trên toàn thế giới. Do đó, giá trị của xe ngày càng tăng theo thời gian và được nhiều dân chơi xe săn đón.

Hồi tháng 5/2023, xe xuất hiện tại Hà Nội và được tay chơi xe Phan Công Khanh cầm lái – người đang bị tạm giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ở thời điểm về Việt Nam, giá bán của xe được nhiều nguồn tin tiết lộ ở mức trên 35 tỷ đồng. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí để lăn bánh, chủ nhân chiếc xe có thể đã phải bỏ ra số tiền ngót nghét 40 tỷ đồng.

Trong thời kỳ đỉnh cao của lan đột biến, vị đại gia này sở hữu những mẫu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale, G800 Brabus, McLaren 720S Spider…

Thêm tài sản của "vua cá tra" Dương Ngọc Minh bị rao bán, đại gia nào sẽ vung tiền mua?

BIDV siết nợ một doanh nghiệp họ Licogi

VietinBank lần thứ 4 rao bán khoản nợ 560 tỷ đồng của Descon: Giá bán bằng 50% dư nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-xe-mclaren-tung-cua-dai-gia-choi-lan-dot-bien-dang-duoc-rao-ban-205045.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu xe McLaren từng của đại gia chơi lan đột biến đang được rao bán
POWERED BY ONECMS & INTECH