Start-up từng được Shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng

09-01-2024 21:11|Dương Lam

Cuối năm 2019, startup này đã kêu gọi thành công vốn đầu tư 12 triệu USD cho nhà máy phụ kiện kim khí cửa nhôm kính.

Sado Germany Window (Sado Group) là một trong những doanh nghiệp bán sỉ (B2B) sản phẩm nhôm kính lớn tại Việt Nam. Công ty này có trụ sở tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Công ty này được thành lập vào năm 2010 với số vốn ban đầu là 80 tỷ đồng, sau đó tăng lên 120 tỷ đồng vào năm 2019.

Sado Group từng là đơn vị thi công nhôm kính của nhiều công trình quy mô như khách sạn Novotel - Phú Quốc, Hoa Dã Quỳ (quảng trường Đà Lạt), khu nghỉ dưỡng Premier - Phú Quốc, khu biệt thự 6 sao của Sun Group - Phú Quốc (Premier Village, Sebel Bãi Khem, ga đi Hòn Thơm), Vinhomes Central Park (tòa C2), khu phức hợp IIA khu đô thị Sala Đại Quang Minh, nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh, sân bay quốc tế Vân Đồn…

Shark Hưng rót vốn 12 triệu USD cho start-up “đại gia” ngành nhôm kính

Cuối năm 2019, Sado Group đã kêu gọi thành công vốn đầu tư 12 triệu USD cho nhà máy phụ kiện kim khí cửa nhôm kính. Đại diện các nhà đầu tư ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) đã ký kết hợp tác với Sado Germany Window. Đây là số tiền cần thiết để đầu tư cho giai đoạn 1, tương đương với 60% số vốn cần thiết.

Đại diện start-up cho biết việc đầu tư nhà máy nhằm cạnh tranh với hàng Trung Quốc đang chiếm phần lớn tại Việt Nam.

Startup từng được shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng
Shark Hưng ký kết đầu tư vào Sado Germany Window vào năm 2019

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Shark Hưng cho biết thị trường ngành nhôm kính rất có tiềm năng. Việt Nam là đất nước có nguồn tài nguyên về cát để làm kính, tiềm năng thị trường rất lớn. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên phong phú đó chỉ dừng lại ở việc khai thác và xuất khẩu nguyên liệu thô sang đất khác rồi nhập ngược sản phẩm hoàn thiện trở lại.

Doanh nhân này cho biết việc đầu tư góp phần tiếp sức cho start-up thực hiện khát vọng tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chinh phục thị trường trong nước và Đông Nam Á. Bên cạnh đó, ông Hưng cho biết doanh nghiệp của mình liên quan đến bất động sản nên cũng rất muốn tìm được nhà cung cấp vật liệu tốt cho các sản phẩm cao cấp.

2 lần bị rao bán nợ hơn 681 tỷ đồng

Tháng 5/2022, ngân hàng này thông báo việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của Công ty cổ phần Sado Germany Window. BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này bằng toàn bộ dư nợ gốc, lãi, lãi phạt tạm tính đến ngày 25/3/2022 là 681,8 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay gồm bất động sản và máy móc thiết bị tại Nhà máy sản xuất kính cường lực tại Hẻm 194, đường Phùng Hưng, ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - cũng chính là trụ sở của Sado Germany Window.

Ngoài ra, còn có 6 phương tiện vận tải gồm xe tải Thaco 2,3 tấn, xe tải có cần cẩu Thaco 6,2 tấn, xe tải chở kính Isuzu 3,5 tấn, xe tải Hyundai 18 tấn, xe Toyota Fortune, xe Ford Transit.

Sau lần đấu giá bất thành kể trên, tháng 11/2023, BIDV tiếp tục thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ nói trên với mức hơn 510 tỷ đồng. Như vậy, BIDV đã rao bán 2 lần khoản nợ trên.

Startup từng được shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng
Thông tin về đăng ký kinh doanh Công ty cổ phần Sado Germany Window

Được biết, thời điểm mới thành lập, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Công Chính. Ông Chính cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong bản công bố thông tin ngày 28/12/2023 cho biết, ông Chính không còn là người đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT của Sado Germany Window. Thay vào đó, bà Nguyễn Thị Hồng Vân hiện là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này.

Cen Land (CRE) nhà shark Hưng được VNDirect giãn nợ 450 tỷ đồng trái phiếu

BIDV hạ giá khoản nợ khủng của “đại gia” ngành nhôm kính mà Shark Hưng đầu tư

Startup thuộc Beta Group được Shark Hưng rót 2 triệu USD, CEO là người quen của Shark Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-tung-duoc-shark-hung-rot-von-12-trieu-usd-bi-bidv-rao-ban-2-lan-gia-hon-500-ty-dong-219196.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Start-up từng được Shark Hưng rót vốn 12 triệu USD bị BIDV rao bán 2 lần, giá hơn 500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH