Thị trường

Sức hút của hàng Việt mùa Tết: 'Được lòng' khách hàng từ chợ truyền thống đến siêu thị

Hoàng Ngân 08/12/2024 05:30

Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa nhờ chất lượng ổn định, thương hiệu uy tín, và giá bán cạnh tranh.

Những ngày này, tại các chợ lớn ở TP.HCM như Bình Tây, Bà Chiểu, và Nguyễn Tri Phương, không khí chuẩn bị Tết đã sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm nội địa, theo thông tin từ báo Tiền Phong. Các tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, trái cây sấy khô cho biết, năm nay hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế nhờ mẫu mã bắt mắt, giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Bà Nguyễn Thị Hà, tiểu thương chợ Thiếc (Quận 11), chia sẻ rằng bên cạnh các loại mứt truyền thống như mứt dừa, hạt bí, thị trường năm nay còn có thêm nhiều dòng sản phẩm mới như mứt xoài, mứt chanh dây, đu đủ sấy dẻo, xoài sấy dẻo… Những sản phẩm này do các doanh nghiệp Việt sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và có giá dao động từ 80.000 đến 400.000 đồng/kg.

“Trước đây, khách hàng thường chọn các sản phẩm nhập khẩu như sô-cô-la, bánh bơ ngoại. Nhưng vài năm trở lại đây, họ ưu tiên hàng Việt nhờ chất lượng không kém cạnh và giá thành hợp lý hơn. Điều đáng mừng là các doanh nghiệp nội địa cũng cố gắng giữ giá ổn định, mặc dù chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao”, bà Hà cho biết.

Sức hút của hàng Việt mùa Tết: 'Được lòng' khách hàng từ chợ truyền thống đến siêu thị
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa. Ảnh minh hoạ

>> Cảnh báo hàng giả 'tấn công' thị trường Tết

Theo các tiểu thương, dù hàng Tết đã về nhiều nhưng sức mua hiện tại chưa thực sự bùng nổ. Cao điểm mua sắm thường bắt đầu từ 22 tháng Chạp đến 30 Tết. Nhiều người kỳ vọng năm nay sức tiêu thụ sẽ khả quan hơn nhờ kinh tế phục hồi và các chương trình khuyến mãi kích cầu.

Ngoài chợ truyền thống, các siêu thị cũng nhộn nhịp bày bán sớm các sản phẩm quà Tết, trong đó, rất nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam, bao bì và chất lượng được đánh giá không hề thua kém hàng ngoại nhập.

Tổng sản lượng bánh kẹo của các doanh nghiệp Việt sản xuất cho mùa Tết năm nay tiếp tục tăng mạnh. Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Bibica, cho biết công ty dự kiến tung ra thị trường hơn 5.000 tấn bánh kẹo, trong đó riêng dòng sản phẩm quà biếu đã đạt hơn 6 triệu hộp. “Chúng tôi đặt mục tiêu doanh số tăng 15-20% so với năm ngoái nhờ thị trường tăng trưởng đồng đều trên cả ba miền. Hiện tại, các điểm bán đều mạnh dạn nhập hàng, báo hiệu một mùa Tết đầy khởi sắc”, ông Hoàng chia sẻ.

Ngoài các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp Việt đang đẩy mạnh đầu tư vào thương mại điện tử và bán hàng qua livestream. Ông Phạm Văn Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Thắng Jeans, cho biết việc thay đổi chiến lược livestream để phù hợp với thói quen mua sắm của khách hàng trẻ đã mang lại kết quả tích cực.

“Trước đây, chúng tôi livestream từ 20h đến 23h, nhưng sau khi khảo sát, thời gian cao điểm mua sắm thực tế lại từ 22h đến 2h sáng, đặc biệt là từ 0h đến 2h. Việc thay đổi khung giờ này đã giúp doanh thu tăng đáng kể”, ông Việt nói.

Để hỗ trợ người dân, đặc biệt là công nhân và lao động có thu nhập thấp, Sở Công thương TP.HCM đã triển khai Chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”. Chương trình diễn ra từ tháng 12/2024 đến tháng 1/2025, mang các sản phẩm thiết yếu đến gần hơn với người tiêu dùng tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, nhấn mạnh rằng chương trình này không chỉ giúp người dân tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, mà còn hỗ trợ cộng đồng trong mùa cao điểm mua sắm dịp Tết.

Khảo sát từ Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho thấy, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa nhờ chất lượng ổn định, thương hiệu uy tín, và giá bán cạnh tranh. Hàng Việt không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, góp phần đưa hình ảnh hàng Việt vươn xa.

>> Thị trường ô tô cuối năm: Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, các hãng xe đồng loạt tung khuyến mãi khủng

12 năm trước ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã 'tiên đoán' về sự bùng nổ của một thị trường hoàn toàn mới, hiện tại khiến nhiều người bội phục

Thị trường ô tô cuối năm: Hết ưu đãi lệ phí trước bạ, các hãng xe đồng loạt tung khuyến mãi khủng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/suc-hut-cua-hang-viet-mua-tet-duoc-long-khach-hang-tu-cho-truyen-thong-den-sieu-thi-264467.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sức hút của hàng Việt mùa Tết: 'Được lòng' khách hàng từ chợ truyền thống đến siêu thị
    POWERED BY ONECMS & INTECH