Nhu cầu hàng hóa Tết tại thị trường Hà Nội đã bắt đầu tăng mạnh, tuy nhiên lượng cung vẫn rất dồi dào và giá cả ổn định.
Nhiều siêu thị cho biết, bắt đầu từ hôm nay (27 Tết), lượng khách sẽ tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường.
Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng có nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10 - 15% để phục vụ khách hàng.
Đặc biệt năm nay, lượng khách mua hàng trực tuyến tăng trưởng tới 50% với những đơn hàng có giá từ 3 - 5 triệu đồng trở lên.
Cùng với việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa với giá cả ổn định, nhiều siêu thị cho biết an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu với việc kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ khâu đầu vào, nguồn hàng bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ…
Bên cạnh đó, các siêu thị cũng mở thêm quầy thanh toán; huy động tối đa lực lượng giao hàng, tăng ca nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao hàng của khách hàng dịp Tết.
Qua kiểm tra, khảo sát việc phục vụ Tết tại các siêu thị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, lượng hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối hiện khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.
Về công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa cho người dân, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội; bảo đảm tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm.
Thông tin thêm về các sản phẩm OCOP được phân phối trong dịp Tết Nguyên đán, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã liên kết 53 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm OCOP các địa phương về các kênh phân phối tiêu thụ cũng như đưa vào 85 Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội.
Đồng thời, các hệ thống phân phối cũng thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ chủ thể, doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng; qua đó, giúp thành phố Hà Nội cân đối được cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.