Tài xế có thể bị phạt nặng khi treo món đồ phổ biến này trên kính lái ô tô
Các tài xế ở Anh có thể bị phạt tới 2.500 bảng (xấp xỉ 75 triệu đồng) khi treo những phụ kiện như miếng tạo mùi thơm lên kính lái ô tô.
Việc các tài xế treo miếng tạo mùi thơm (lá thơm) lên kính lái phía trước không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Những chiếc lá thơm này phần nào cải thiện chất lượng không khí trong xe, giúp người lái cảm thấy thư thái với những mùi hương yêu thích.
Tuy vậy, ở Anh, việc treo lá thơm có thể khiến tài xế gặp rắc rối nhất định và có thể bị phạt nặng.
Dù không cấm sử dụng các miếng tạo mùi thơm, tuy nhiên Luật Đường bộ của Anh quy định: "Kính chắn gió và cửa sổ phải được giữ sạch sẽ và không bị cản trở tầm nhìn." Do vậy, việc treo bất cứ phụ kiện, đồ dùng gì trên khu lực kính lái gây cản trở tầm nhìn đều bị coi là phạm luật.
Theo quy định tại Anh, trường hợp người điều khiển ô tô ra đường mà không đảm bảo việc "nhìn toàn cảnh đường và giao thông phía trước" do kính chắn gió bị cản trở sẽ bị phạt tới 2.500 bảng (tương đương với gần 75 triệu đồng).
Còn nếu việc treo các phụ kiện như lá thơm trên kính lái dẫn tới mất tầm nhìn và là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, lái xe còn có thể bị phạt với mức phạt gấp đôi, tức là tới 5.000 bảng (xấp xỉ 150 triệu), đồng thời bị trừ đến 9 điểm trên Giấy phép lái xe. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cũng có thể từ chối nghĩa vụ đền bù nếu chiếc xe gặp tai nạn.
Người phát ngôn của LeaseCar.uk Tim Alcock chia sẻ, nhiều hành vi dường như vô hại nhưng vẫn có thể khiến người lái xe gặp rắc rối, vì vậy, cần phải biết luật và thực hiện các bước để tuân thủ luật pháp.
"Mặc dù treo lá thơm trong xe không phải là bất hợp pháp, nhưng việc không có tầm nhìn đầy đủ về xung quanh là trái luật vì loại phụ kiện này có thể cản trở một phần tầm nhìn phía trước, và điều này dẫn đến tai nạn, họ có thể bị buộc tội lái xe mất tập trung", ông Tim Alcock nói.
Theo The Sun
Bắt tay VinFast, doanh nghiệp nội địa đón 'bước ngoặt' lớn, có trường hợp tăng trưởng gấp 12 lần
Doanh số lao dốc, hãng ô tô lớn thứ 2 thế giới vội ‘rót’ hơn 1 tỷ USD vào Trung Quốc