Xã hội

Tài xế vi phạm nồng độ cồn gấp 1,4 lần kịch khung: Bạn mời uống, khó từ chối

Đình Hiếu 19/09/2024 - 17:16

Khi bị Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức gấp 1,4 lần kịch khung, nam tài xế cho rằng được bạn mời uống bia, rượu thì không thể từ chối.

Chiều 19/9, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Sau 1 tiếng, tổ công tác đã phát hiện, xử lý 6 tài xế điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, hầu hết là người từ 56 - 75 tuổi.

W-vi pham nong do con 5.JPG.jpg
Tài xế H. được lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Đình Hiếu

Như trường hợp của tài xế N.Q.H. (62 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,571 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm rất cao, cao gấp 1,4 lần mức "kịch khung" theo Nghị định 100.

Trình bày với CSGT, ông N.Q.H. cho biết, vừa sử dụng rượu, bia thì có điện thoại báo phải đi gấp nên mới ra đường.

W-vi pham nong do con 2.JPG.jpg
Tài xế H. vi phạm ở mức 0,571 mg/L khí thở. Ảnh: Đình Hiếu

"Ở tuổi tôi thì có nhiều thời gian rảnh, bạn bè lại rủ đi uống bia thì mình không có lí do gì để từ chối. Nhất là thời gian buổi trưa, bạn bè mời uống thì ai chối được", ông H. nói.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt hành chính với ông H. với lỗi: Người điều khiển mô tô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/ 100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 mg/L khí thở. Với lỗi này, ông H. sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

W-vi pham nong do con.JPG.jpg
Nhiều người cao tuổi bị tổ CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Đình Hiếu

Một trường hợp tài xế vi phạm khác, ông N.D.Đ. (75 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) thừa nhận bản thân đã uống rượu, bia ngay khi bị CSGT dừng xe. Qua kiểm tra, ông Đ. vi phạm ở mức 0,121 mg/L khí thở.

W-vi pham nong do con 4.JPG.jpg

"Tôi có uống rượu từ sáng với bạn bè, đến chiều có chút việc nên phải đi xe máy ra đường. Con cháu ở nhà cũng khuyên can nhưng vì có việc nên tôi vẫn phải đi", ông Đ. chia sẻ.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm với ông Đ., đồng thời, tuyên truyền và vận động tài xế này không tái phạm.

W-vi pham nong do con 3.JPG.jpg
Trong ca công tác, tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt 6 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Đình Hiếu

Đại úy Đào Văn Hùng - Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, bản thân các tài xế vi phạm nồng độ cồn đã tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhưng với trường hợp người cao tuổi thì nguy cơ này còn lớn hơn nhiều lần.

"Bên cạnh việc xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật thì tổ công tác còn vận động những người vi phạm không tái phạm để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và người tham gia giao thông khác". Đại úy Đào Văn Hùng cho biết.

Cũng theo Đại úy Hùng, thời gian qua, lực lượng chức năng xử lý mạnh với các trường hợp tài xế đã sử dụng rượu, bia vẫn lái xe thì số lượng và mức độ vi phạm đều giảm. Hiện nay, chỉ còn một số tài xế độ tuổi từ 45 trở lên vẫn cố tình vi phạm.

>> Thủ tướng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thủ tướng: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm cán bộ công an, quân đội vi phạm nồng độ cồn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tai-xe-vi-pham-nong-do-con-gap-1-4-lan-kich-khung-ban-moi-uong-kho-tu-choi-2323920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tài xế vi phạm nồng độ cồn gấp 1,4 lần kịch khung: Bạn mời uống, khó từ chối
POWERED BY ONECMS & INTECH