Tạm biệt chứng trường năm 2022 Âm lịch, VN-Index tăng gần 10 điểm

19-01-2023 16:31|Yến Thanh

Phiên giao dịch cuối của năm 2022 Âm lịch, cũng chính là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 1/2023 kết thúc với sự chiến thắng thuộc về phe mua. VN-Index tăng 9,8 điểm; thanh khoản thị trường đạt hơn 13.100 tỷ đồng.

Tại thời điểm chốt ATC, sàn HOSE có hơn 65% số lượng cổ phiếu tăng giá, so với chỉ hơn 20% giảm giá, đây là thống kê đẹp hơn rất nhiều so với bất cứ thời điểm nào của phiên sáng. Đa số các nhóm ngành lớn đều có diễn biến và kết thúc tích cực bao gồm ngân hàng, bất động sản nhà ở, dầu khí, bán lẻ, sản xuất điện, thực phẩm… hay kể cả những nhóm còn bị coi là xấu trong phiên sáng như sắt thép.

Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, nổi bật lên bao gồm vận tải, điện & điện tử, hóa chất, nông dược, dược phẩm, hàng gia dụng, bảo hiểm, dệt may, cảng biển & kho bãi… Ngoài ra có khá nhiều nhóm ngành đã cải thiện màu sắc hơn so với cuối phiên sáng như thủy sản, xi măng, ô tô săm lốp, cao su,…

Tuy nhiên vẫn còn đó những nhóm ngành kết thúc đa số trong sắc đỏ như xây dựng, vật liệu xây dựng, nhựa, bất động sản khu công nghiệp hay bia.

Thông tin ngân hàng được khuyến khích trả cổ tức bằng cổ phiếu đã đỡ cổ phiếu nhóm này tăng giá tốt hơn trong phiên chiều nay. Trên sàn HOSE, VCB đã tăng lại tới 3,3%, đa số mã còn lại tăng từ 1 - 2% và chỉ VPB giảm nhẹ cuối phiên.

SAB bất ngờ giảm 1,300 đồng vào đúng giây đóng cửa, đổi màu đỏ. Nhóm sản xuất và phân phối bia cũng chìm trong sắc đỏ với BHN, SMB, BHQ…

Nhóm dầu khí nhà PVN có không ít thời điểm đổi màu, nhưng đến cuối phiên chiều thì đồng loạt tăng, nhất là những tên tuổi hàng đầu như GAS, PVS, PVD, BSR, OIL, POW, PVT, PVI, DCM, DPM,…

Gần như không có dấu hiệu hồi, BCM đi ngang bên dưới tham chiếu và vẫn giảm nhẹ 200 đồng khi đóng cửa. Tương tự BCM có KBC, SNZ hay VRG, tuy vậy không ít cổ phiếu trong nhóm bất động sản khu công nghiệp đã tăng giá trở lại (dù tăng nhẹ) trong đó có ITA, NTC, IDC, LHG,… hoặc tăng rất cao như SIP.

Nhóm chứng khoán đồng loạt tăng trong phiên chiều. mức tăng bình quân của nhóm này trên 2,5% thuộc top cao nhất so với đa số các nhóm ngành lớn khác. Hai đại gia SSI và VND đều tăng giá trên 3% và dù có khối ngoại mua vào mạnh hay không thì cũng không còn quan trọng nữa. BVS phiên sáng còn giảm đến cuối phiên chiều tăng tới 3,5%.

Sàn UPCoM có vài mã còn tăng khủng hơn, kiểu như VIG, BMS hay SBS. Cổ phiếu duy nhất trong nhóm này giảm giá có “cái tên” là… VUA (thuộc UPCoM) giảm 1,4%.

Cùng với HPG, nhóm sắt thép nhìn chung vẫn chìm trong sắc đỏ giống như hồi sáng, dù HSG đứng giá hay NKG tăng giá nhẹ.

Đóng cửa, VN-Index tăng 9,8 điểm (0,89%) lên 1.108,08 điểm, HNX-Index tăng 2,14 điểm (0,98%) đạt 219,87 điểm, UPCoM-Index tăng 0,44 điểm (0,59%) đạt 73,98 điểm.

VN-Index giảm gần 14 điểm trong ngày cổ phiếu Novaland (NVL) tỏa sáng

Tiền lớn vào nhóm chứng khoán, 2 mã Hot được gom hàng chục triệu cổ phiếu trong phiên 7/3

[LIVE] Thị trường ngày 29/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm bất động sản, đột biến tại KDH

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-biet-chung-truong-nam-2022-am-lich-vn-index-tang-gan-10-diem-166591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạm biệt chứng trường năm 2022 Âm lịch, VN-Index tăng gần 10 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH