Tâm thư của Tập đoàn FLC gửi 80.400 cổ đông: Sẽ thông báo ngày về UPCoM trong thời gian sớm nhất

17-02-2023 16:45|Yến Thanh

Tập đoàn FLC cho biết, cổ đông công ty vẫn sẽ được đảm bảo quyền lợi theo quy định của Luật Doanh nghiệp kể cả khi cổ phiếu FLC đã bị hủy niêm yết.

Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra quyết định sẽ hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu từ ngày 20/2/2023, ngày 17/2, CTCP Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi đến cổ đông về sự việc trên.

Phía FLC cho biết kể từ thời điểm xảy ra vụ việc ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC) và bà Hương Trần Kiều Dung (cựu Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC) bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2022, Tập đoàn FLC và các đơn vị thành viên phải đối mặt nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, tin đồn không chính thống cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc.

Đặc biệt, sự việc phát sinh đã trực tiếp dẫn tới việc Tập đoàn FLC không thể tìm kiếm được Công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho các báo cáo tài chính năm 2021 của Tập đoàn trong một thời gian dài.

Phải đến tháng 9/2022, công ty mới tìm được đơn vị kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho báo cáo tài chính năm 2021 là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY. Tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan, đến nay công ty kiểm toán vẫn chưa thể phát hành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Đứng trước tình trạng trên, ngày 10/2/2023, Công ty đã có văn bản đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và HOSE "chấp thuận tình trạng Tập đoàn FLC chưa có báo cáo tài chính kiểm toán là sự kiện bất khá kháng", ”hướng dẫn công ty kiểm toán nhanh chóng hoàn tất kiểm toán báo cáo tài chính của Tập đoàn FLC”, ”không xem xét đình chỉ giao dịch/hủy niêm yết đối với cổ phiếu của Tập đoàn FLC đến khi công ty kiểm toán hoàn tất kiểm toán báo cáo tài chính”.

Tuy vậy, đến ngày 14/2/2023, Tập đoàn FLC nhận được quyết định hủy niêm yết cổ phiếu của HOSE với lý do "vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin".

Cùng ngày, FLC đã có văn bản phản hồi gửi đến cơ quan quản lý xem xét lại quyết định hủy niêm yết do công ty có lý do khách quan và hoàn cảnh bất khả kháng.

Đối với quyền lợi của cổ đông, phía FLC cho biết, cổ đông công ty vẫn sẽ được đảm bảo quyền lợi theo quy định của Luật Doanh nghiệp đồng thời sẽ thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu trên hệ thống UPCoM sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành quyết định chấp thuận.

Theo ghi nhận tại Biên bản họp ĐHCĐ bất thường hồi đầu tháng 7/2022, Tập đoàn FLC đang có 80.400 cổ đông, nắm giữ tổng cộng gần 710 triệu cổ phiếu FLC.

[Chứng khoán cười] Nỗi niềm 92.000 cổ đông FLC - HAI trước "kỳ nghỉ dưỡng dài hạn"

Thêm một cổ phiếu “họ” FLC bị đình chỉ giao dịch

2 cổ phiếu sàn HoSE nhận án huỷ niêm yết

Vụ Trịnh Văn Quyết: Đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ năm 2017

Cổ phiếu đại gia phố núi Gia Lai vào diện kiểm soát

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-thu-cua-tap-doan-flc-gui-80400-co-dong-se-thong-bao-ngay-ve-upcom-trong-thoi-gian-som-nhat-169997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tâm thư của Tập đoàn FLC gửi 80.400 cổ đông: Sẽ thông báo ngày về UPCoM trong thời gian sớm nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH