'Tân binh' xe điện giá tốt của VinFast lần đầu lộ diện, muốn khuấy đảo làng xe dịch vụ
Mẫu xe điện VinFast Herio Green lần đầu được bắt gặp trên đường phố Hà Nội khi đang di chuyển tới trung tâm kiểm định khí thải.
Dù được phát triển trên nền tảng của VF 5, VinFast Herio Green có một số điều chỉnh đáng chú ý về mặt thiết kế. Từ hình ảnh thực tế, mẫu xe này có kiểu dáng tổng thể tương đồng với VF 5 bản tiêu chuẩn, nhưng phần mâm xe đã được thay đổi. Thay vì sử dụng bộ mâm màu bạc truyền thống, Herio Green được trang bị bộ ốp mâm màu đen với thiết kế mới, tạo điểm nhấn khác biệt.
Một chi tiết khác dễ nhận thấy là phần trụ cửa xe sử dụng màu trùng với thân xe. Đây là một sự thay đổi nhỏ so với VF 5 Plus nhưng góp phần tạo nên sự đồng nhất về màu sắc và thẩm mỹ. Ngoài ra, ký hiệu nhận diện ở phía sau cũng được thay đổi từ “VF 5” thành “Herio Green”, giúp phân biệt mẫu xe dịch vụ này với phiên bản phổ thông.
Dựa trên hình ảnh nội thất, VinFast Herio Green vẫn giữ nguyên thiết kế khoang cabin như VF 5 Plus. Xe sở hữu vô lăng, màn hình trung tâm và màn hình thông tin phía sau vô lăng giống hệt mẫu xe đàn anh. Đây là điều dễ hiểu khi VinFast muốn tối ưu chi phí sản xuất cho dòng xe dịch vụ, đồng thời đảm bảo người dùng có một trải nghiệm lái quen thuộc.
Tuy nhiên, một điểm khác biệt quan trọng là Herio Green không được trang bị cảnh báo điểm mù – một tính năng thường thấy trên các mẫu xe cao cấp hơn. Việc loại bỏ trang bị này có thể là một phần trong chiến lược cắt giảm chi phí để hạ giá thành, giúp mẫu xe tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ.
![]() |
VinFast Herio Green lần đầu xuất hiện trên phố. Ảnh: AutoPro |
>> Sốc với giá 2 mẫu MPV điện hóa đắt nhất Trung Quốc
Theo các nguồn tin ban đầu, VinFast Herio Green dự kiến vẫn sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm – thông số tương đương với VF 5 Plus. Điều này đảm bảo xe có khả năng vận hành tốt trong môi trường đô thị, phù hợp với nhu cầu di chuyển thường xuyên của các tài xế dịch vụ.
Về pin, Herio Green được trang bị bộ pin dung lượng 37,23 kWh, cho phép xe di chuyển hơn 326 km trong một lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Đây là mức phạm vi hoạt động khá ấn tượng đối với một mẫu xe điện đô thị, giúp giảm bớt nỗi lo về việc sạc pin thường xuyên. Ngoài ra, xe hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian sạc từ 10% lên 70% chỉ trong 30 phút, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi khi sử dụng xe cho mục đích thương mại.
Herio Green là một trong bốn mẫu xe dịch vụ nằm trong danh mục sản phẩm của Xanh SM – thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup chuyên cung cấp dịch vụ vận tải xanh. Việc bổ sung thêm mẫu xe này vào danh mục sản phẩm có thể là bước đi chiến lược của VinFast nhằm mở rộng sự hiện diện trong lĩnh vực vận tải công cộng và xe dịch vụ.
Mặc dù giá bán chính thức của Herio Green chưa được công bố, nhiều chuyên gia dự đoán mẫu xe này sẽ có mức giá thấp hơn VF 5 Plus để phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp và tài xế công nghệ. Nếu mức giá đủ hấp dẫn, Herio Green có thể trở thành một lựa chọn cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu xe điện cho dịch vụ vận tải đang ngày càng gia tăng.