Tân Tạo (ITA) ‘tố’ HoSE cố tình gây khó, không công bố thông tin của công ty, gây thiệt hại cho nhà đầu tư

03-04-2024 11:12|Hải Băng

HoSE buộc doanh nghiệp phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, trong khi HoSE lại không thực hiện công bố thông tin và giữ im lặng trong suốt thời gian 42 ngày”, văn bản Tân Tạo (ITA) gửi UBCKNN và HoSE.

Ngày 1/4, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) đã gửi văn bản đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) cho rằng HoSE đang gây khó và không công bố thông tin của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho Tân Tạo và các nhà đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước.

Cụ thể, HoSE không công bố thông tin văn bản số 07/TB-ITACO 24 ngày 16/2/2024 của ITA với nội dung về vụ kiện ra Trọng tài Quốc tế về việc vi phạm phá vỡ hợp đồng xây dựng nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, đã được đính kèm các tài liệu nước ngoài, dịch ra tiếng Việt do Tòa án Paris ký ban hành và được Bộ Tư pháp Việt Nam trực tiếp nhận chính thức.

Lý do phía HoSE đưa ra bởi văn bản trên chưa đảm bảo quy định về hợp pháp hóa lãnh sự, yêu cầu ITA thực hiện theo quy định tại Nghị định 111/2011/NĐ-CP, Thông tư số 01/2012/TT-BNG, Thông tư 96/2020/TT-BTC đối với các nội dung công bố thông tin bằng giấy tờ, tài liệu tiếng nước ngoài.

Tuy nhiên, phía ITA cho rằng, trường hợp của mình được miễn chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự theo khoản 1, khoản 2 Điều 9 Nghị định 111/2011/NĐ-CP.

“HoSE buộc doanh nghiệp phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, trong khi HoSE lại không thực hiện công bố thông tin và giữ im lặng trong suốt thời gian 42 ngày. Đến 28/3/2024, Tân Tạo mới nhận được văn bản của HoSE thực hiện không công bố thông tin”, trích văn bản của Tân Tạo gửi UBCKNN và HoSE.

Trước đó, công ty Tân Tạo cũng nhiều lần có văn bản cho rằng bị cản trở hoạt động, lần gần đây nhất vào cuối tháng 2/2024, Tân Tạo đề nghị UBCKNN và HoSE yêu cầu cán bộ, nhân viên của mình ngừng hành động gây áp lực các kiểm toán viên của doanh nghiệp.

>> Nóng: ITA ‘tố’ UBCKNN và HoSE cố tình gây khó và tước giấy phép hành nghề của các KTV thực hiện kiểm toán cho Tân Tạo

[LIVE] Thị trường ngày 3/4: VN-Index 'đánh rơi' 15 điểm sau thông tin Ngân hàng Nhà nước chào bán tín phiếu

Tận dụng tệp 30 triệu khách hàng của MB, MBS tham vọng vào Top 3 thị phần môi giới, vượt mặt VNDirect?

Con trai Bầu Hiển gia tăng vị thế tại SHS, đại gia chứng khoán chờ bứt phá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-tao-ita-to-hose-co-tinh-gay-kho-khong-cong-bo-thong-tin-cua-cong-ty-gay-thiet-hai-cho-nha-dau-tu-229079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Tạo (ITA) ‘tố’ HoSE cố tình gây khó, không công bố thông tin của công ty, gây thiệt hại cho nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH