Quốc tế

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Phương Nhi 21/09/2023 - 15:54

Tân Thủ tướng Srettha Thavisin cho rằng Thái Lan đang “tụt hậu so với Việt Nam” về các hiệp định thương mại tự do.

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Mong muốn đuổi kịp Việt Nam

Thủ tướng Srettha Thavisin cho rằng Thái Lan đang “tụt hậu so với Việt Nam” về các hiệp định thương mại tự do và các chính phủ tiền nhiệm của ông đáng lẽ phải đẩy mạnh đàm phán với các đối tác tiềm năng để thu hút nhiều đầu tư hơn.

Vị Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hàng năm lên mức trung bình 5% trong nhiệm kỳ của ông. “Chúng tôi với tư cách một quốc gia đã đóng cửa trong một thời gian. Tôi cần đảm bảo rằng thế giới nắm được rằng Thái Lan luôn mở cửa cho hoạt động kinh doanh”, ông Srettha nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Thái Lan nhận định rằng dòng vốn đi ra ngoài là do chênh lệch lãi suất khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) áp dụng chính sách thắt chặt mạnh mẽ. Ông dõng dạc tuyên bố: “Hãy cho tôi sáu tháng, tôi hy vọng rằng mình có thể thay đổi quyết định của họ”.

Song song với các chính sách trợ cấp năng lượng, treo nợ 3 năm cho nông dân, kế hoạch tăng lương tối thiểu, vị Thủ tướng 61 tuổi cho biết hai công cụ quan trọng đầu tư nước ngoài và chi tiêu chính phủ, sẽ góp phần vào mục tiêu mà ông đã đề ra.

Thủ tướng Srettha dự đoán nền kinh tế Thái Lan có tiềm năng đạt mức tăng trưởng 6% hoặc 7% vào năm thứ ba trong nhiệm kỳ của ông bất chấp thách thức ngày càng tăng ở nền kinh tế tại quốc gia này.

Dự định thu hút đầu tư từ Tesla

Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla

Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk sẽ thảo luận về các cơ hội đầu tư khả thi ở Thái Lan với Phái đoàn thường trực của Thái Lan tại Liên hợp quốc, ở New York thông qua hội nghị từ xa. Ông Srettha đã đến New York để dự Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) lần thứ 78 (UNGA-78).

Ông cho biết chính phủ có kế hoạch mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Thái Lan và trong chuyến đi này, ông sẽ gặp gỡ các giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu như Microsoft, Google và Tesla để đàm phán.

Ngoài Elon Musk, các giám đốc điều hành khác của các công ty nổi tiếng đã nhận lời mời tham dự các cuộc đàm phán bao gồm những người từ BlackRock, JP Morgan và Estee Lauder.

Ông Srettha nhấn mạnh sẽ giới thiệu với các vị giám đốc điều hành những gì Thái Lan mang lại cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tân Thủ tướng cho biết ông dự định coi dịch vụ chăm sóc y tế của Thái Lan là một thế mạnh để thu hút các nhà đầu tư.

Trước khi đến New York, ông Srettha đã đăng trên X, trước đây là Twitter: "Tôi dự định thúc đẩy hành động để đạt được SDG (Mục tiêu phát triển bền vững), cam kết duy trì chủ nghĩa đa phương và thúc đẩy hợp tác quốc tế nhằm ứng phó với những thách thức và nhu cầu ngày nay của công đồng toàn cầu. Chúng bao gồm biến đổi khí hậu, tài trợ cho phát triển, tăng trưởng xanh và hơn thế nữa”.

Tân Thủ tướng Thái Lan tặng 16 tỷ USD cho người dân để kích thích tiêu dùng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-thu-tuong-thai-lan-hay-cho-toi-6-thang-va-da-chon-khoi-dong-bang-tesla-201823.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Thủ tướng Thái Lan: hãy cho tôi 6 tháng, và đã chọn khởi động bằng Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH