Thương hiệu đến từ Nhật Bản không chỉ đem tới những sản phẩm chất lượng mà còn nỗ lực gia tăng lợi ích và xây dựng hình ảnh tích cực cho mì ăn liền, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành hàng.
Trong khi xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu sụt giảm trong 6 tháng đầu năm và chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực thì xuất khẩu sang các thị trường lân cận của Việt Nam vẫn gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 3/7, Bộ NN&PTNT tổ chức Họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Thúc đẩy thị trường xuất khẩu cho gỗ và thủy sản là trọng tâm Bộ NN&PTNT sẽ hướng tới trong 6 tháng cuối năm.
Số lượng và giá trị xuất khẩu sắn của Việt Nam đang có dấu hiệu tăng trưởng do tồn kho tinh bột sắn tại Trung Quốc ở mức thấp. Đồng thời, Nhật Bản cũng mua sắn của Việt Nam với số lượng tăng đột biến.
Cà phê và chè nằm trong nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Dù đã có thương hiệu tại thị trường châu Á nhưng vẫn rất cần những chiến lược bài bản làm tăng giá trị chè, cà phê, xuất khẩu bằng thương hiệu riêng để tạo ra đột phá...