Thị giá trôi về đáy 23 tháng, Kinh Bắc (KBC) muốn giảm vốn để tăng giá trị cổ phiếu

09-11-2022 10:29|Nhật Hà

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần giao dịch (28/10-4/11), Dragon Capital đã bán ra khoảng chục triệu đơn vị và rời ghế cổ đông lớn tại Kinh Bắc (KBC).

Ngày 8/11, HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) công bố thông tin về việc triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 lần 2. Trong trường hợp không kịp tiến hành, công ty sẽ tổ chức vào năm 2023.

Theo tài liệu, KBC dự trình cổ đông phương án mua vào cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ, nhằm tăng giá trị của cổ phiếu để đem lại lợi ích chính đáng cho cổ đông.

Động thái này được đưa ra khi tình hình thị trường chứng khoán đang diễn biến khó lường, giá cổ phiếu xuống thấp. KBC cho rằng việc mua vào lượng lớn cổ phiếu là động thái tích cực khi công ty có dòng tiền tốt.

Trước việc thị giá cổ phiếu KBC trôi về đáy 23 tháng, quỹ ngoại Dragon Capital quyết định "cắt lỗ" và rời ghế cổ đông lớn tại Kinh Bắc. Cụ thể, chỉ trong vòng hơn 1 tuần giao dịch (28/10-4/11), Dragon Capital đã bán ra khoảng chục triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ về kế hoạch kinh doanh năm 2023 và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

KBC cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc triệu tập ĐHĐCĐ nhằm trình kế hoạch tài chính mới, sau khi công ty vừa ký được các hợp đồng và thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, dự kiến mang về khoản doanh thu lớn trong năm tới.

Mới đây, KBC đã nhận được quyết định của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Quang Châu mở rộng. Nhà đầu tư dự án là CTCP KCN Sài Gòn – Bắc Giang (SBG), công ty con của KBC. Quy mô sử dụng đất của dự án 90ha, vốn đầu tư 996 tỷ đồng. Thời gian hoạt động từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư (4/11/2022) đến hết ngày 05/02/2057.

KCN Quang Châu được quy hoạch đầu tư, phát triển theo mô hình quần thể: Khu công nghiệp - Khu đô thị - Khu tiện ích và dịch vụ. KCN Quang Châu mở rộng được phê duyệt năm 2022 đã nâng tổng quy mô diện tích của cả KCN này từ 426 ha lên thành 516 ha.

CTCK gợi ý 3 cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiềm năng trong năm 2024

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 7/5

Cầm 5.650 tỷ đồng tiền cọc của đối tác đi gửi ngân hàng, Kinh Bắc (KBC) mỗi ngày 'mở mắt' có gần 1 tỷ tiền lãi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-gia-troi-ve-day-23-thang-kinh-bac-kbc-muon-giam-von-de-tang-gia-tri-cua-co-phieu-157358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị giá trôi về đáy 23 tháng, Kinh Bắc (KBC) muốn giảm vốn để tăng giá trị cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH