Bất động sản

Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Quốc Chiến 08/10/2024 - 15:03

Tổ hợp bao gồm hệ thống sân golf VVIP 54 hố kết hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp và các biệt thự sang trọng, phục vụ cho những sự kiện đặc biệt và hội nghị cấp cao.

Ngày 25/9 vừa qua, Tập đoàn Trump Organization và CTCP Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên - công ty con của Đô thị Kinh Bắc - Kinh Bắc City (mã chứng khoán: KBC) đã chính thức công bố hợp tác phát triển tổ hợp dự án khách sạn 5 sao, sân golf tiêu chuẩn quốc tế, khu dân cư cao cấp và các tiện ích đẳng cấp tại Việt Nam.

Cùng ngày, UBND tỉnh Hưng Yên đã ký Biên bản ghi nhớ với tổ hợp các nhà đầu tư do Trump Organization lựa chọn, bao gồm Tập đoàn Phát triển Hưng Yên, Quỹ Đầu tư IDG (Mỹ) và Horitus (Mỹ).

Dự án này sẽ xây dựng một tổ hợp hiện đại, quy mô lớn với tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 1,5 tỷ USD.

Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng với Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD

Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng với Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD

Tổ hợp bao gồm hệ thống sân golf VVIP 54 hố kết hợp khu nghỉ dưỡng cao cấp và các biệt thự sang trọng, phục vụ cho những sự kiện đặc biệt và hội nghị cấp cao.

Ngoài ra, dự án còn có sân golf 54 hố phục vụ đại chúng cùng với khu đô thị hiện đại, nhà ở đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng, góp phần đưa Hưng Yên lên tầm thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần.

>> Trong 2 năm, thành phố giàu nhất Việt Nam sẽ cắt giảm 39 phường

"Chúng tôi rất háo hức khi chính thức bước vào thị trường năng động này. Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực khách sạn và giải trí cao cấp, và chúng tôi rất vui khi hợp tác với gia đình này để tái định nghĩa sự xa hoa tại khu vực", ông Eric Trump - đại diện Trump Organization và con trai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc cho biết: "Công ty Hưng Yên là một trong những nhà phát triển hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam, với sự tập trung vào các dự án trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và phát triển đô thị. Gia đình Trump luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất cho ngành khách sạn, và chúng tôi rất mong đợi sự hợp tác đầy tiềm năng này".

Được biết, Trump Organization là tập đoàn tư nhân đa ngành thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, và bất động sản thương mại trên toàn nước Mỹ cũng như tại nhiều quốc gia khác. Ở châu Á, tập đoàn có sân golf tại Dubai (UAE), Indonesia, Oman và bất động sản tại Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

Tập đoàn được thành lập vào năm 1927 và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản tại New York. Khi tiếp quản vào năm 1971, ông Donald Trump đã mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác như khách sạn, sân golf, giải trí, xuất bản, quản lý tài sản và tiếp thị. Năm 2017, ông chính thức chuyển giao quyền điều hành tập đoàn cho các con sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hưng Yên sẽ phát triển nhanh chóng và bền vững, trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về quy mô kinh tế và trình độ phát triển. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội sẽ được đầu tư đồng bộ và hiện đại.

Đến năm 2050, Hưng Yên đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, một thành phố thông minh, giàu đẹp, văn minh, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Phố Hiến xưa, trở thành nơi đáng sống của vùng đồng bằng sông Hồng.

Hưng Yên hiện cũng là địa phương được Vinhomes lựa chọn để phát triển hai dự án đại đô thị lớn, bao gồm Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire (diện tích 458ha) và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown (diện tích 294ha). Các dự án này không chỉ nâng tầm hạ tầng đô thị của tỉnh mà còn đóng góp mạnh mẽ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

>> Tuyến cao tốc hơn 25.000 tỷ đồng do Vingroup và Techcombank đề xuất thực hiện có chuyển động mới

Biệt thự trên sườn núi dốc, nhìn ra sân golf ở Tam Đảo

Tập đoàn nhà ông Trump muốn mở sân golf ở Hưng Yên: Quy mô "siêu khủng" ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tap-doan-cua-cuu-tong-thong-donald-trump-cung-kinh-bac-kbc-dau-tu-lam-du-an-to-hop-san-golf-khach-san-5-sao-15-ty-usd-tai-hung-yen-d135437.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH