Bất động sản

Tập đoàn FPT đề xuất xây tổ hợp giáo dục hơn 5,1ha tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam

Lan Ngọc 17/10/2024 18:00

Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 286 tỷ đồng, chia thành hai giai đoạn và thực hiện trong vòng 6 năm.

Vừa qua, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, Công ty TNHH Giáo dục FPT (còn gọi là Tổ chức Giáo dục FPT) đã đề xuất tỉnh xem xét chấp thuận dự án xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT tại phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới.

Theo đề xuất, dự án dự kiến có quy mô đầu tư hơn 5,1ha, mật độ xây dựng 29%. Diện tích xây dựng khoảng 14.800 m2 và tổng diện tích sàn gần 44.000m2. Vị trí được đề xuất là khu đất ký hiệu THCL1 rộng 51.012m2 thuộc phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Tập đoàn FPT đề xuất xây tổ hợp giáo dục hơn 5,1ha tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam
Buổi làm việc giữa Tập đoàn FPT và tỉnh Quảng Bình. Nguồn ảnh: Quangbinh.gov

Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 286 tỷ đồng, chia thành hai giai đoạn và thực hiện trong vòng 6 năm.

>> Dự án 20.000 tỷ của Becamex IDC (BCM) tại tỉnh lớn nhất Nam Bộ có điều chỉnh mới

Giai đoạn 1 (2026-2027): Tập đoàn sẽ tập trung xây dựng hai khối giảng đường, nhà đa năng 1, sân thể thao, nhà xe, cùng các hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan cây xanh, với tổng mức đầu tư 186 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 (2028-2030): Tập đoàn tiếp tục đầu tư xây dựng khối giảng đường số 3, nhà đa năng 2, hạ tầng kỹ thuật, quảng trường và cảnh quan cây xanh.

Tổ chức Giáo dục FPT cũng đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi cho xã hội hóa giáo dục, như miễn giảm tiền thuê đất.

Bên cạnh đó, tổ chức này mong muốn tỉnh giới thiệu những cơ sở giáo dục ngoài công lập đang gặp khó khăn để có thể thực hiện chuyển nhượng dự án dưới hình thức sáp nhập hoặc mua lại doanh nghiệp.

Điều này sẽ giúp Tổ chức Giáo dục FPT thuận lợi hơn trong việc giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng kết nối và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Tập đoàn FPT đề xuất xây tổ hợp giáo dục hơn 5,1ha tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam
Tập đoàn FPT muốn xây tổ hợp giáo dục hơn 5,1ha tại tỉnh Quảng Bình. Nguồn ảnh: Trường Đại học FPT

Ông Lê Phước Linh - Trưởng phòng Đầu tư của Tổ chức Giáo dục FPT cho biết, nếu được phê duyệt, đơn vị sẽ nhanh chóng tiến hành các bước thủ tục tiếp theo theo quy định pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - ông Phan Phong Phú đánh giá cao năng lực và thương hiệu của Tổ chức Giáo dục FPT - một đơn vị đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, tỉnh Quảng Bình đang rất quan tâm đến phát triển giáo dục, do đó tỉnh hoan nghênh và ủng hộ Tổ chức Giáo dục FPT đầu tư vào dự án này.

Ông Phú khẳng định, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án có thể triển khai suôn sẻ. Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sẽ được giao cho các sở, ngành liên quan và TP. Đồng Hới phối hợp với Tổ chức Giáo dục FPT để giải quyết, đảm bảo dự án sớm được thực hiện tại Quảng Bình.

Quảng Bình là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ. Với bề ngang tính theo chiều Tây - Đông chỉ 40,3km, nơi đây được biết tới là tỉnh hẹp nhất cả nước.

>> Quận hơn 10 năm tuổi, nằm ở phía Tây Hà Nội sắp có trường liên cấp quy mô hơn 1.800 học sinh

Hà Nội: Giao UBND huyện Đông Anh hơn 18,6 nghìn m2 đất để xây dựng trường học, trụ sở UBND xã

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp xây 2 trường học rộng gần 17.000m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-fpt-de-xuat-xay-to-hop-giao-duc-hon-51ha-tai-tinh-hep-nhat-viet-nam-254388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn FPT đề xuất xây tổ hợp giáo dục hơn 5,1ha tại tỉnh hẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH