Bất động sản

'Vựa lúa' miền Bắc chuẩn bị đón dự án khoáng nóng nghìn tỷ

Lan Ngọc 14/10/2024 09:29

Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Lynn Times Duyên Hải khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp hàng loạt dịch vụ cao cấp như lưu trú khách sạn, ẩm thực, vui chơi giải trí, trị liệu và chăm sóc sức khỏe, cùng với các dịch vụ tiện ích khác liên quan đến khoáng nóng.

Ngày 27/10/2023, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định số 62/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư và đồng thời chọn CTCP Khoáng nóng Duyên Hải (thuộc Tập đoàn Onsen Fuji) làm nhà đầu tư cho dự án tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà.

Nguồn nước khoáng tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà có vị trí địa lý thuận lợi trên diện tích 518,27ha, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng Lynn Times Duyên Hải được kỳ vọng sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đồng thời góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững mà còn đóng góp ổn định vào ngân sách Nhà nước.

'Vựa lúa' miền Bắc chuẩn bị đón dự án khoáng nóng nghìn tỷ
'Vựa lúa' miền Bắc chuẩn bị đón dự án khoáng nóng nghìn tỷ - Ảnh minh hoạ

Dự án này sẽ được triển khai trên diện tích 4,8ha trong giai đoạn 1, với tổng vốn đầu tư 240 tỷ đồng. Giai đoạn này sẽ bao gồm công viên khoáng nóng, khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao và hơn 200 căn thương mại liền kề.

>> Dự án xây dựng siêu cầu khoảng 20.000 tỷ, cách cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á 4,5km có chuyển động mới

Ở giai đoạn 2, dự án dự kiến mở rộng thêm với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm khai thác tiềm năng kinh tế từ nguồn khoáng nóng quý giá tại địa phương.

Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Lynn Times Duyên Hải khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp hàng loạt dịch vụ cao cấp như lưu trú khách sạn, ẩm thực, vui chơi giải trí, trị liệu và chăm sóc sức khỏe, cùng với các dịch vụ tiện ích khác liên quan đến khoáng nóng. Dự án không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn phát triển dịch vụ du lịch cao cấp cho tỉnh Thái Bình.

Mới đây, UBND huyện Hưng Hà, Tập đoàn Onsen Fuji và CTCP Khoáng nóng Duyên Hải đã tổ chức lễ động thổ, đánh dấu sự khởi công của dự án tổ hợp nghỉ dưỡng Lynn Times Duyên Hải. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển công nghiệp và du lịch tại Thái Bình.

Thái Bình từ lâu được biết đến là "vựa lúa" của miền Bắc, với truyền thống nông nghiệp phong phú nhờ vào phù sa từ hai con sông lớn là sông Hồng và sông Trà Lý. Tuy nhiên, những năm gần đây, tỉnh này đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư công nghiệp. Nhiều thương hiệu lớn đã chọn Thái Bình làm nơi đặt chân, biến nơi đây thành "miền đất hứa" cho nền công nghiệp và phát triển bền vững.

>> Tỉnh sở hữu thác nước đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ đón sân bay đầu tiên sau năm 2030

Tổ hợp khách sạn quốc tế đầu tiên ở Đắk Lắk của Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy cảm hứng từ rừng, cây xanh phủ hết các mặt đứng công trình

Tổ hợp khu vui chơi, nhà hàng hơn 42.000m2 'hô biến' từ đất nông nghiệp ngay tại Thủ đô

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-lua-mien-bac-chuan-bi-don-du-an-khoang-nong-nghin-ty-253440.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Vựa lúa' miền Bắc chuẩn bị đón dự án khoáng nóng nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH