Doanh nghiệp

Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam báo doanh thu 6 tháng đạt trên 88.600 tỷ đồng

Mai Chi 11/07/2024 - 05:34

Ngoài báo doanh thu tăng mạnh, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cũng báo lợi nhuận dự kiến đạt 2.280 tỷ đồng.

Sáng 10/7, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, với nhiều kết quả tích cực.

Doanh thu toàn tập đoàn ước đạt 88.672 tỷ đồng, đạt 50,6% kế hoạch năm và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận dự kiến đạt 2,28 nghìn tỷ đồng đạt 52% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước 13,35 nghìn tỷ đồng, bằng 52,4% so với kế hoạch trong của năm 2024.

Một trong những sự kiện nổi bật là TKV đã hoàn thành hợp nhất CTCP Than Đèo Nai và CTCP Than Cọc Sáu, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/6.

Tập đoàn cũng đã đảm bảo cấp đủ than cho điện trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng than cấp cho sản xuất điện tăng hơn 2 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2023. Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, ông Đỗ Hữu Huy, đánh giá cao kết quả đạt được và đề nghị TKV tiếp tục tối ưu chi phí, khai thác than tối đa để đáp ứng đủ nhiên liệu cho các nhà máy điện trong 6 tháng cuối năm.

Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam báo doanh thu 6 tháng đạt trên 88.600 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ

>> Công ty dệt may vừa cắt giảm 3.800 nhân viên đón tân Chủ tịch, chờ kỳ tích sau 'cú đấm' của Amazon

Hội đồng quản trị TKV cũng thông qua việc đầu tư vào các dự án trọng điểm theo chiến lược quy hoạch quốc gia về năng lượng và khoáng sản. Việc đẩy mạnh đầu tư, đặc biệt là vào công nghệ tự động hóa và chuyển đổi số, sẽ giúp TKV nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu rủi ro trong quá trình khai thác và chế biến khoáng sản.

Tại hội nghị, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ - Vinacomin đã giới thiệu hai sản phẩm mới được nghiên cứu và chế tạo nhằm phục vụ cho công tác tự động hóa và chuyển đổi số trong các mỏ khai thác than hầm lò. Những sản phẩm này được các đơn vị sử dụng đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động sản xuất.

Tổng giám đốc TKV, ông Đặng Thanh Hải, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa doanh nghiệp và gắn kết cán bộ, công nhân viên với tập đoàn. Ông kêu gọi lãnh đạo các đơn vị động viên và chia sẻ với người lao động để họ thêm tin yêu và gắn bó với ngành.

Với vai trò là tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước về năng lượng, là công cụ điều tiết vĩ mô của Chính phủ, vị thế của TKV ngày được khẳng định. Kế thừa và phát huy truyền thống ngành Than, TKV đã đẩy nhanh tốc độ phát triển một cách bền vững, đáp ứng nhu cầu than trong nước, luôn đảm bảo vai trò cung ứng năng lượng cho các ngành sản xuất trọng điểm, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước.

>> Một tập đoàn của Việt Nam sở hữu nhà máy gạo lớn nhất châu Á được Bộ Nông nghiệp Philippines đề nghị hợp tác

5 tháng 2024, TKV tăng 15% lượng than cho sản xuất điện

Tập đoàn Than - Khoáng sản (TKV) đạt 71.300 tỷ đồng doanh thu trong 5 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-than-khoang-san-viet-nam-bao-doanh-thu-6-thang-dat-tren-88600-ty-dong-241678.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam báo doanh thu 6 tháng đạt trên 88.600 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH