Tasco (HUT): Một tổ chức muốn chi hơn 4.000 tỷ đồng để gia tăng sở hữu

30-05-2024 18:42|Nhật Hà

Phương thức thực hiện giao dịch cổ phiếu Tasco (HUT) là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trên HNX hoặc hình thức khác phù hợp theo quy định.

CTCP Tasco (HXN: HUT) vừa cập nhật tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 dự kiến tổ chức ngày 31/5, trong đó có tờ trình về việc chuyển nhượng cổ phần hoán đổi cho nhà đầu tư mới và miễn chào mua công khai đối với CTCP VII Holding (VII Holding).

Theo đó, VII Holding (do ông Vũ Đình Độ làm Chủ tịch HĐQT và sở hữu 65% vốn điều lệ) sẽ nhận chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số cổ phần HUT của các cổ đông thuộc danh sách hoán đổi cổ phần CTCP SVC Holdings (nay là Tasco Auto) vào năm 2023.

Công ty đầu tư của ông Vũ Đình Độ muốn gom hơn 25% cổ phần của Tasco (HUT)
Ông Vũ Đình Độ đang làm Chủ tịch HĐQT tại Tasco và VII Holding

Tạm tính theo thị giá hiện tại của HUT là 19.100 đồng/cp (giá giao dịch tại thời điểm 14h30 ngày 30/5), dự kiến VII Holding sẽ phải chi khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để sở hữu 25% cổ phần Tasco. Hiện VII Holding đang không nắm giữ cổ phiếu HUT nào.

Phương thức thực hiện là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) hoặc hình thức khác phù hợp theo quy định.

Đồng thời, HĐQT cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn chào mua công khai cho VII Holding và các bên liên quan theo quy định của pháp luật.

CTCP VII Holding cam kết tiếp tục nắm giữ cổ phiếu Tasco theo các điều kiện và điều khoản phát hành cổ phiếu hoán đổi, trong đó có cam kết hạn chế chuyển nhượng đến đủ 5 năm kể từ ngày hoàn thành giao dịch hoán đổi cổ phần của CTCP SVC Holdings với cổ phần của Tasco.

Tuy nhiên, theo nội dung tờ trình VII Holding vẫn có thể chuyển nhượng số cổ phần trên cho nhà đầu tư khác, miễn là nhà đầu tư đó được ĐHĐCĐ Tasco lựa chọn theo tiêu chí phù hợp và có cam kết tiếp tục nắm giữ cổ phần nhận chuyển nhượng trong thời hạn còn lại của giai đoạn hạn chế chuyển nhượng.

Được biết, trong thời gian qua, Tasco đã và đang tái cấu trúc để tập trung cho các mảng kinh doanh cốt lõi gồm Tasco Auto - Thu phí không dừng VETC - Bảo hiểm Tasco. Tasco đang trong giai đoạn then chốt xây dựng nền tảng phát triển bền vững, chuẩn bị cho các bước chuyển biến có ý nghĩa chiến lược. Trong đó, Tasco Auto đang vận hành hệ thống mạng lưới 86 đại lý ô tô, chiếm 13,3% thị phần phân phối ô tô tại Việt Nam (VAMA).

VETC là chủ đầu tư hệ thống thu phí không dừng chiếm trên 70% thị phần cả nước. Bảo hiểm Tasco được định hướng chỉ chuyên biệt cung cấp các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới.

Bên cạnh đó công ty vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh khác gồm BOT và khai thác vận hành phát triển bất động sản đang có.

>> 'Ông trùm' BOT chuyển trụ cột sang lĩnh vực mới

SCIC tái khởi động kế hoạch thoái vốn tại công ty con của Vingroup (VIC)

Hoàng Quân (HQC) huy động 1.000 tỷ đồng để mua dự án ở Long An

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tasco-hut-mot-to-chuc-muon-chi-hon-4000-ty-dong-de-gia-tang-so-huu-236801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tasco (HUT): Một tổ chức muốn chi hơn 4.000 tỷ đồng để gia tăng sở hữu
POWERED BY ONECMS & INTECH