Quốc tế

Thái Lan bắt loạt ăn xin ở khách sạn, kiếm gần 7 triệu mỗi ngày

Minh Thu 23/11/2023 - 11:33

Cảnh sát Thái Lan tuyên bố kiểm tra cẩn thận những du khách Trung Quốc có khuôn mặt và cơ thể bị biến dạng vì nghi ngờ họ tới đây để hành nghề ăn xin.

Theo tờ Bangkok Post, hôm 22/11, cảnh sát Thái Lan cho hay từ ngày 10 – 20/11, lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 người ăn xin là công dân Trung Quốc. Những người này có khuôn mặt bị biến dạng.

Sau khi bị bắt, 3 người trong này đã bị phạt từ 100 - 500 baht. Ngoài ra, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Thái Lan đã đưa 6 công dân Trung Quốc vào danh sách đen cấm nhập cảnh vào Thái Lan trong 10 năm.

an xin.jpg
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ ăn xin người Trung Quốc. Ảnh: Bangkok Post

Trả lời thẩm vấn, 6 công dân Trung Quốc khai những vết sẹo trên mặt và cơ thể là do hỏa hoạn ở quê nhà. Họ từ chối cung cấp thêm thông tin.

Theo cảnh sát, một vài người ăn xin có chung phiên dịch viên người Thái Lan. Hai trong số 6 người Trung Quốc ở chung một phòng khách sạn ở quận Wang Thonglang của Bangkok, và 4 người còn lại ở trong các khách sạn khác tại thủ đô Thái Lan.

Cảnh sát nghi ngờ 6 người ăn xin Trung Quốc là thành viên của một băng đảng do người Thái kiểm soát, và cung cấp chỗ ăn ở. Họ tập trung ăn xin ở những nơi đông người, và các điểm du lịch. Mỗi người kiếm được khoảng 10.000 baht (gần 7 triệu đồng) mỗi ngày.

Một nữ ăn xin Trung Quốc khai đã tới Thái Lan vào tháng 6 bằng thị thực du lịch. Sau đó, cô ta đã đăng ký học trực tuyến ở Thái Lan, và xin thị thực du học để kéo dài thời gian lưu trú.

Theo Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan, nước này hiện có 7.161 ăn xin bao gồm 4.688 người Thái và 2.473 người nước ngoài mà chủ yếu đến từ Campuchia và Myanmar. Họ là thành viên của các băng nhóm có tổ chức.

Thái Lan tiếp tục kế hoạch nới visa, tổ chức hơn 3.000 sự kiện hút khách quốc tế

Vì sao du khách Trung Quốc ngày càng 'rén' sang Nhật Bản và Thái Lan?

GDP Việt Nam sẽ vượt Thái Lan để đứng thứ 2 ASEAN năm 2030

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thai-lan-bat-loat-an-xin-o-khach-san-kiem-gan-7-trieu-moi-ngay-2218172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan bắt loạt ăn xin ở khách sạn, kiếm gần 7 triệu mỗi ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH