Thế giới

Thái Lan: Chỉ người nghèo mới được bán hàng rong

Thùy Dương 22/09/2024 16:15

Theo quy định mới của thành phố Bangkok, chỉ người Thái ‘nghèo’ mới được phép trở thành người bán hàng rong, đồng thời không được phép sử dụng lao động nhập cư và phải tuân thủ nhiều yêu cầu khác.

Thống đốc Bangkok, ông Chadchart Sittipunt, đã phê duyệt một thông báo nêu rõ các quy định mới, sẽ có hiệu lực sau khi được công bố trên tờ công báo Hoàng Gia Royal Gazette.

anh-bai-phu-187015601pm.jpg
Một quầy bán hàng rong trên vỉa hè ở thủ đô Bangkok, Thái Lan

Theo quy định này, người bán hàng rong bắt buộc phải có quốc tịch Thái Lan, sở hữu thẻ phúc lợi của Chính phủ, đang trả góp nhà do Cơ quan Phát triển Nhà Quốc gia xây dựng và nhận trợ cấp từ Bộ Phát triển Xã hội và An ninh Con người. Ngoài ra, họ phải được đưa vào hệ thống thuế hàng năm của Cục Thuế, và thu nhập sau khi trừ chi phí kinh doanh không được vượt quá 300.000 baht (tương đương hơn 220 triệu đồng) mỗi năm.

Người bán chỉ được phép thuê một phụ bán, và người này cũng phải là công dân Thái Lan. Cả hai đều cần có giấy phép từ các cơ quan y tế công cộng liên quan.

Về không gian bán hàng, người bán phải đảm bảo vỉa hè dành cho người đi bộ có khoảng trống từ 1,5 đến 2m, tùy thuộc vào độ rộng của vỉa hè. Mỗi quầy hàng chỉ được phép sử dụng diện tích tối đa 3m² và phải được bố trí sát mép đường, cách ít nhất 50cm để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, cứ mỗi 10 quầy hàng cần có một khoảng trống dài ít nhất 3m để làm lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Bangkok Post

>> Cậu bé bị mẹ bắt đi bán đồ ăn vặt để 'trải sự đời', ai ngờ kiếm được hơn 30 triệu đồng trong 10 ngày, quyết định bỏ học theo nghề bán hàng rong

Lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan và Lào: Mực nước sông Mekong vượt ngưỡng báo động sau siêu bão Yagi, khẩn cấp di dời dân

Cậu bé bị mẹ bắt đi bán đồ ăn vặt để 'trải sự đời', ai ngờ kiếm được hơn 30 triệu đồng trong 10 ngày, quyết định bỏ học theo nghề bán hàng rong

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/thai-lan-chi-nguoi-ngheo-moi-duoc-ban-hang-rong-127141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan: Chỉ người nghèo mới được bán hàng rong
POWERED BY ONECMS & INTECH