Quốc tế

Thái Lan dự kiến thu về hàng tỷ USD thông qua chương trình miễn visa

Phương Nhi 02/10/2023 - 05:59

Chương trình miễn visa được thực hiện vào thời điểm phù hợp để phục vụ du lịch trong kỳ nghỉ “Tuần lễ vàng” cũng như dịp lễ đón năm mới.

Thái Lan dự kiến thu về hàng tỷ USD thông qua chương trình miễn visa

Mới đây, Thái Lan đã thực hiện chương trình miễn visa trong các kỳ nghỉ lễ trong 5 tháng tới. Xứ sở chùa Vàng dự kiến thu hút 2,9 triệu lượt khách và thu về doanh thu hàng tỷ USD từ sự bùng nổ du lịch Thái Lan đối với du khách Trung Quốc.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke cho biết, hơn 22.000 du khách Trung Quốc đã đến Thái Lan trong 2 ngày đầu tiên triển khai chương trình miễn visa. Thái Lan kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 140,3 tỷ baht (3,8 tỷ USD) từ chương trình kích cầu du lịch này.

Chương trình mong muốn thúc đẩy khách du lịch Trung Quốc quay trở lại, bởi đây là nhóm du khách chủ yếu của quốc gia này thời điểm trước đại dịch.

Chính quyền Thủ tướng Srettha Thavisin đã miễn visa cho du khách Trung Quốc và Kazakhstan. Thái Lan coi đây là một trong những biện pháp khởi động lại quá trình phục hồi nền kinh tế, ngăn chặn suy thoái.

Theo Bộ Du lịch Thái Lan, tính đến ngày 25/9, đứng đầu danh sách lần này là khách đến từ Malaysia với 3,2 triệu người, tiếp theo là Trung Quốc với 2,4 triệu người.

Thái Lan có mục tiêu đạt 3,1 nghìn tỷ baht doanh thu từ ngành du lịch vào năm 2024. Kể từ đầu năm, quốc gia này đã đón 19,5 triệu khách quốc tế và dự kiến đón 28 triệu khách cho đến cuối năm.

Xuất khẩu top đầu thế giới nhưng Việt Nam vẫn chi tỷ đô để nhập khẩu gạo, nguyên nhân do đâu?

Hơn 2 tấn gia vị gà rán KFC chứa chất gây ung thư nhập khẩu từ Thái Lan bị chặn đứng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-lan-du-kien-thu-ve-hang-ty-usd-thong-qua-chuong-trinh-mien-visa-203443.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan dự kiến thu về hàng tỷ USD thông qua chương trình miễn visa
POWERED BY ONECMS & INTECH