Quốc tế

Thái Lan tăng cường biện pháp loại bỏ hàng kém chất lượng

PV 18/12/2023 - 23:02

Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan Pimphattra Wichaikul mới đây đã yêu cầu Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan (TISI) đẩy nhanh các biện pháp loại bỏ hàng hóa kém chất lượng khỏi thị trường, tập trung vào 143 mặt hàng được kiểm soát và quảng cáo qua truyền hình kỹ thuật số cũng như phương tiện truyền thông trực tuyến.

Thái Lan tăng cường biện pháp loại bỏ hàng kém chất lượng

Lý giải về yêu cầu này, Bộ trưởng Pimphattra cho rằng những sản phẩm kém chất lượng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Do đó, TISI đã được giao nhiệm vụ thực hiện 8 biện pháp trong sứ mệnh “Thắng nhanh”, tập trung giám sát chặt chẽ việc phân phối sản phẩm ở cả thị trường truyền thống và trực tuyến để loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng. TISI cũng được chỉ đạo giám sát chặt chẽ các cửa hàng trực tuyến trên tất cả các nền tảng quảng cáo sản phẩm.

Bà Pimphattra nhấn mạnh: “Những sản phẩm thuộc mặt hàng được kiểm soát liên quan đến an toàn công cộng sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng”.

TISI đã yêu cầu các nhà cung cấp sản phẩm trực tuyến, bao gồm Shopee, Lazada, TikTok, Central Trading, Line Commerce, Boonthavorn, Siam Global House, OfficeMate và hơn 300 nhà cung cấp khác, tham gia thảo luận. Mục đích là tìm giải pháp kiểm soát các sản phẩm liên quan đến an toàn công cộng, đặc biệt là liên quan đến các thiết bị điện gia dụng như chảo điện, vỉ nướng, lò nướng đối lưu, quạt, máy sấy tóc, máy duỗi tóc và bộ chuyển đổi phích cắm - những sản phẩm thường xuyên bị phát hiện vi phạm các yêu cầu tuân thủ.

TISI đã hướng dẫn các nhà giao dịch xác minh xem sản phẩm của họ có nằm trong sự giám sát của TISI hay không. Nếu sản phẩm được kiểm soát, thương nhân phải kiểm tra xem họ đã nhận được giấy phép cần thiết từ TISI hay chưa. Những sản phẩm được cấp phép quảng cáo và bán hàng phải đảm bảo hình ảnh dùng để quảng cáo có dấu chuẩn và mã QR rõ ràng.

TISI cho biết sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt bắt đầu từ ngày 1/1/2024. Bất kỳ cửa hàng hoặc nền tảng trực tuyến nào không tuân thủ sẽ lập tức phải đối mặt với hành động pháp lý.

Những điều du khách tuyệt đối không nên làm khi tới Thái Lan

Sớm đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD

Ông lớn BJC BigC Thái Lan tiếp tục mở rộng, mục tiêu nâng số siêu thị tại Việt Nam lên 56

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/thai-lan-tang-cuong-bien-phap-loai-bo-hang-kem-chat-luong-post141543.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan tăng cường biện pháp loại bỏ hàng kém chất lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH