Tham khảo các chế độ tiết kiệm năng lượng điều hòa

30-05-2022 21:44|Long Thể

Hẹn giờ bật/tắt là tính năng quen thuộc được tích hợp trên tất cả các dòng điều hòa nhiệt độ. Dù chỉ là tính năng thông thường nhưng ít người dùng biết rằng, sử dụng hợp lý có thể giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Hẹn giờ cho phép người dùng có thể chủ động cài đặt thời gian bật/tắt điều hòa theo ý muốn.

Tính năng được điều chỉnh bằng điều khiển (remote) và nên sử dụng khi thường xuyên sử dụng điều hòa vào một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt là vào ban đêm, chế độ này sẽ giúp bạn và người thân có giấc ngủ ngon, sâu, bảo vệ sức khỏe, đồng thời giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ.

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Trên điều hòa nhiệt độ ngày nay, nhất là dòng Inverter thường có chế độ tùy chỉnh tiết kiệm năng lượng với mục tiêu giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng.

Khi sử dụng chế độ này, hệ thống điều hòa nhiệt độ sẽ tự động tùy chỉnh. Tức là khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống dưới nhiệt độ thiết lập ban đầu, máy nén sẽ dừng hoạt động để tiết kiệm điện. Cùng với đó, các quạt trong máy tự động bật/ tắt để kiểm tra nhiệt độ xung quanh.

Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt thì máy nén và quạt sẽ hoạt động trở lại. Do đó, điều hòa nhiệt độ duy trì khả năng làm lạnh ổn định giúp tiết kiệm điện năng.

Ở mỗi thương hiệu, các chế độ tiết kiệm điện năng sẽ được gọi với tên gọi khác nhau, chẳng hạn chế độ iECO trên điều hòa Midea; ECO trên điều hòa Toshiba, ECO AI của Panasonic…

Chế độ làm mát (Cool)

Khi kích hoạt chế độ Cool, nhiệt độ phòng được giảm xuống ngay lập tức, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự mát lạnh. Đến khi nhiệt độ đạt đến mức ổn định thì máy tự động quay về chế độ bình thường mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Mặc dù chế độ này cần công suất điện cao nhưng lại đạt được hiệu quả tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng, đặc biệt khi nhiệt độ từ 36 độ trở lên.

Trên các dòng điều hòa có chế độ làm mát khác nhau, chẳng hạn chế độ Turbo của Aqua, Fast Cooling trên điều hòa Samsung, Hi POWER trên điều hòa Toshiba, iAuto/ iAutoX/ Powerful trên điều hòa Panasonic.

Chế độ khô (Dry)

Chế độ làm khô (Dry) giúp làm giảm độ ẩm trong phòng, thích hợp để sử dụng khi trời nồm, mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí cao.

Ở chế độ này, điều hòa không tỏa ra khí lạnh nhưng quạt và hệ thống điều hòa vẫn chạy nhằm hút khí ẩm trong phòng, mang lại bầu không khí mát mẻ, khô ráo, giúp giảm điện năng.

Chế độ ngủ (Sleep)

Chế độ ngủ thích hợp khi dùng vào ban đêm, giúp tiết kiệm điện năng, có khả năng cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể.

Cụ thể, khi sử dụng chế độ sleep vào ban đêm, máy sẽ tự động tăng nhiệt độ lên sao cho phù hợp với thân nhiệt của người dùng, đảm bảo giấc ngủ ngon, thoải mái, không bị lạnh thức giấc nửa đêm, bảo vệ sức khỏe.

Kiểm soát năng lượng chủ động

Một số dòng điều hòa hiện nay được tích hợp tính năng kiểm soát năng lượng chủ động, cho phép người dùng có thể tự tùy chỉnh công suất tiêu thụ, công suất làm lạnh của điều hòa nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng.

Theo đó, người dùng có thể tùy chỉnh công suất máy nén và công suất tiêu thụ điện theo các mức 50%, 75% và 100% sao cho phù hợp với nhu cầu.

Midea ứng dụng AI vào điều hoà không khí inverter

Review máy giặt Aqua Lavish: Nhiều tính năng hiện đại

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tham-khao-cac-che-do-tiet-kiem-nang-luong-dieu-hoa-126869.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tham khảo các chế độ tiết kiệm năng lượng điều hòa
POWERED BY ONECMS & INTECH